Châu Thành A phấn đấu có thêm 2 xã nông thôn mới vào cuối năm

24/04/2017 | 15:32 GMT+7

(HGO) - Đó là khẳng định của lãnh đạo huyện Châu Thành A trong buổi làm việc với đoàn công tác của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh do ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vào sáng ngày 24-4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) lưu ý Ban chỉ đạo huyện không vì thành tích mà làm theo hình thức phong trào.

Theo đó, 2 xã là Tân Phú Thạnh và Thạnh Xuân được chọn để xây dựng NTM. Đến thời điểm này, xã Tân Phú Thạnh đã được công nhận 15/19 tiêu chí và đang triển khai quyết liệt các tiêu chí còn lại là: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn và nhà ở dân cư. Đối với xã Thạnh Xuân, hiện đã hoàn thành 16/19 tiêu chí và địa phương cũng đang nỗ lực thực hiện hoàn thiện 3 tiêu chí còn lại là trường học, cơ sở vật chất văn hóa và y tế. Mặc dù đã có lộ trình cụ thể, nhưng theo lãnh đạo hai địa phương kể trên thì việc phấn đấu đạt chuẩn NTM từ nay đến cuối năm vẫn còn gặp không ít khó khăn nên cần sự giúp đỡ của các sở, ngành có liên quan, nhất là về nguồn vốn thực hiện các công trình, cũng như các văn bản hướng dẫn thực hiện các tiêu chí mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao việc Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Châu Thành A (Ban chỉ đạo huyện) có kế hoạch đưa xã Tân Phú Thạnh và Thạnh Xuân về đích NTM vào cuối năm. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo huyện cần có kế hoạch, giải pháp thực hiện căn cơ để khi các xã được công nhận NTM phải mang ý nghĩa thiết thực, không vì thành tích mà làm theo hình thức phong trào. Trong quá trình phấn đấu, cần quan tâm nhiều đối với tiêu chí hộ nghèo, thu nhập, y tế… Vì đây là những tiêu chí có ý nghĩa mang tính quyết định đến việc hoàn thành nhiều tiêu chí khác.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>