Chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi THPT Quốc gia

18/06/2018 | 08:17 GMT+7

Kiểm tra bảo dưỡng lưới điện phục vụ Kỳ thi THPT Quốc gia

(HG) - Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng một số sở, ban, ngành liên quan vừa có buổi khảo sát điều kiện cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trường THPT Châu Thành A, huyện Châu Thành A, vào ngày 15-6.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng lưu ý một số việc cụ thể như các rèm cửa cần bố trí đồng bộ màu, khẩu hiệu trong lớp học cần có sự thống nhất chung, một số công trình đang thi công ở trường còn chậm gây ứ đọng nước cần khắc phục kịp thời để tạo vẻ mỹ quan; hệ thống quạt, đèn chiếu sáng trong phòng học phải đáp ứng tốt điều kiện học tập, thi cử; đảm bảo cơ số thuốc phục vụ nhu cầu của học sinh khi cần thiết,… Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng cũng nhấn mạnh, điều quan trọng là cần trang bị đầy đủ, sử dụng hiệu quả hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại trường. Đồng thời, ngành giáo dục cũng cần chú trọng công tác tập huấn về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường một cách bài bản, có chất lượng. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu huyện Châu Thành A quan tâm, chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, để Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn diễn ra thành công, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân viên Điện lực Ngã Bảy đang tiến hành kiểm tra bảo dưỡng lưới điện tại Trạm Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Châu Thành A sẽ có 3 điểm thi đặt tại các trường: THPT Châu Thành A, THPT Cái Tắc và THPT Tầm Vu, với 1.181 thí sinh tham dự.

- Cuối tuần qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tiến hành khảo sát việc kiểm tra bảo dưỡng lưới điện trên địa bàn thị xã Ngã Bảy để đảm bảo cung cấp điện cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị tốt cho việc cung cấp điện và xử lý mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm nâng cao tính ổn định hệ thống điện phục vụ cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Công ty Điện lực Hậu Giang đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện cụ thể như: Tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban phúc khảo bài thi sẽ được giữ điện từ nay đến ngày 30-7 (trừ các ngày thứ bảy và chủ nhật để bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện khi cần thiết). Tại 19 Ban coi thi sẽ giữ điện từ ngày 23 đến hết ngày 27-6. Tại Ban làm phách và Ban chấm thi sẽ được giữ điện từ ngày 27-6 đến hết ngày 11-7 (trừ các ngày thứ bảy và chủ nhật để bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện khi cần thiết). Riêng Ban in sao đề thi sẽ được giữ điện từ ngày 15 đến 27-6. Ngoài việc giữ điện liên tục trong thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Hậu Giang còn bố trí tăng cường đủ lực lượng trực, ứng trực sửa chữa và xử lý sự cố riêng cho các địa điểm trong các ngày thi từ ngày 23 đến hết ngày 27-6…

HỒNG NHUNG - THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>