Chuẩn bị tốt các nội dung cho Hội nghị NGO

13/07/2018 | 07:04 GMT+7

(HG) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh tại buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các sở, ngành liên quan vào chiều ngày 12-7 để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) vào tỉnh Hậu Giang diễn ra trong ngày 20-7 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (đứng) đề nghị các ngành được giao nhiệm vụ chuẩn bị chu đáo ở các khâu.

Theo báo cáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, thời gian qua đơn vị đã phối hợp với một số ngành liên quan của tỉnh tổ chức được 4 đợt xúc tiến đầu tư (Hà Nội 2 cuộc, Thành phố Hồ Chí Minh 2 cuộc) để gặp gỡ trực tiếp với 28 tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm vận động đầu tư vào một số lĩnh vực còn khó khăn của tỉnh. Hiện tại, đã có 6 tổ chức đồng ý ký kết bản ghi nhớ tại hội nghị được UBND tỉnh tổ chức trong thời gian tới đây, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực là nông nghiệp, y tế và giáo dục, với tổng giá trị cam kết tài trợ gần 22 tỉ đồng. Đồng thời, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cũng đang tiếp tục vận động để có thêm nhiều tổ chức phi chính phủ nước ngoài khác đăng ký ký kết hỗ trợ cho tỉnh tại hội nghị. Dự kiến, hội nghị sẽ có 150 đại biểu tham dự là Liên hiệp Việt Nam, Ban điều phối viện trợ Nhân dân (PACCOM), Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và một số địa phương của tỉnh. Hiện mọi công tác chuẩn bị cho hội nghị về phát hành thư mời, chuẩn bị nội dung, kịch bản chương trình, hậu cần… đã hoàn tất và sẵn sàng cho hội nghị diễn ra như kế hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị về mọi mặt cho hội nghị trong thời gian qua của các ngành liên quan, nhất là việc mời gọi đầu tư với nhiều đơn vị phi chính phủ nước ngoài và đã có không ít đơn vị đồng ý ký kết bản ghi nhớ đầu tư vào một số lĩnh vực cho Hậu Giang. Bên cạnh đó, cũng đề nghị các ngành được giao nhiệm vụ cần rà soát kỹ lại các nội dung, công việc, công tác hậu cần, nhất là những đơn vị có trình bày tham luận để hội nghị đạt được mục tiêu đề ra. 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>