Còn 55 dự án vốn doanh nghiệp triển khai chậm tiến độ

15/08/2018 | 15:11 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 15-8, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố có buổi họp rà soát đối với các dự án vốn doanh nghiệp triển khai chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết sẽ kiên quyết thu hồi những dự án nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện.

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hậu Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 304 dự án, trong đó có 170 dự án đã đi vào hoạt động, 79 dự án đang triển khai đúng tiến độ, 55 dự án chậm tiến độ. Trong tổng số 55 dự án chậm tiến độ thì có 18 dự án chậm tiến độ do thiếu năng lực tài chính, 13 dự án không có nhu cầu tiếp tục đầu tư, đề xuất 4 dự án do không thỏa thuận được với người dân, 10 dự án không liên hệ được với nhà đầu tư, 10 dự án chậm tiến độ do Nhà nước chậm thu hồi đất bàn giao cho nhà đầu tư, chờ bổ sung vào quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất...

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị: Đối với những dự án nhà đầu tư không đủ năng lực, không có nhu cầu đầu tư thì kiên quyết thu hồi. Đối với các dự án đang thực hiện mà chậm tiến độ thì tiến hành làm việc với các chủ đầu tư về khối lượng thực hiện, cũng như đưa ra lộ trình cụ thể để báo cáo UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>