Công bố xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh

11/07/2019 | 18:21 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-7, UBND thị xã Ngã Bảy tổ chức Lễ công bố xã Đại Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và đây là xã NTM nâng cao đầu tiên của tỉnh. Tham dự buổi lễ có Quý mẹ Việt Nam anh hùng; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Ông Huỳnh Thanh Tạo (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng công nhận xã NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Đại Thành. 

Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2013, từ đó đến nay, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Đại Thành tiếp tục dồn sức thực hiện nâng chất các tiêu chí NTM trên cơ sở bộ tiêu chí NTM nâng cao của tỉnh. Qua hơn 6 năm phấn đấu với nhiều công việc đã làm, hiện xã Đại Thành đã được các sở, ngành liên quan của tỉnh công nhận đạt 16/16 tiêu chí NTM nâng cao của tỉnh và được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Nét nổi bật trong quá trình hướng đến xã NTM nâng cao là Đại Thành tiếp tục quan tâm phát triển sản xuất theo hướng lợi thế của địa phương, trong đó tập trung cho cây cam sành, chanh không hạt, sầu riêng và nuôi cá tra thương phẩm theo hướng VietGAP, GlobalGAP. Nhờ vậy, thu nhập của người dân địa phương không ngừng được nâng cao, trong đó hiện toàn xã có 650 hộ đạt thu nhập từ 200-400 triệu đồng/năm; 280 hộ có thu nhập từ 400-600 triệu đồng/năm; 75 hộ đạt từ 600 triệu đồng đến 1 tỉ đồng và có 26 hộ đạt từ 1 tỉ đồng trở lên; với thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 50,28 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,83%, không có trường hợp tái nghèo và có một ấp thoát nghèo trắng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư nâng cấp khang trang, trật tự xã hội được đảm bảo, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày vững mạnh. Tổng vốn huy động xây dựng NTM nâng cao Đại Thành là 512 tỉ đồng và hiện xã không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản...

Ông Lê Tiến Châu (thứ 3 từ trái sang), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Đại Thành đạt được trong quá trình xây dựng NTM nâng cao thời gian qua. Bên cạnh đó, đề nghị lãnh đạo xã Đại Thành tiếp tục đề cao hơn nữa vai trò của cấp ủy, chính quyền xã, ấp trong xây dựng NTM và phân công, bố trí công việc cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên đảm bảo theo sát cơ sở, gắn bó với dân, giúp đỡ dân trong xây dựng NTM. Ngoài ra, địa phương không ngừng thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tổ chức nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, mang tính thế mạnh của xã, tạo mối liên kết sản phẩm với doanh nghiệp nhằm tạo thị trường đầu ra ổn định. Có giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư và quan tâm sửa chữa, nâng cấp các công trình về giao thông, thủy lợi, trạm y tế, trạm cấp nước sinh hoạt... đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nâng chất các tiêu chí để hoàn thiện hơn, từ đó tiến đến xã NTM kiểu mẫu theo lộ trình đề ra...

 Đông đảo người dân đến dự lễ công bố xã Đại Thành đạt chuẩn NTM nâng cao.

Dịp này, có 5 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, đồng thời có 15 cá nhân nhận giấy khen của UBND thị xã Ngã Bảy vì có thành tích xuất sắc trong quá trình giúp xã Đại Thành đạt chuẩn NTM nâng cao. 

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>