Công đoàn đồng hành thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện

08/10/2019 | 07:42 GMT+7

(HG) - Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức lễ phát động “Công đoàn đồng hành thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện”, vào chiều ngày 7-10.

Khai trương máy lọc nước đồng hành cùng chương trình giảm thiểu chất thải nhựa y tế.

Khẩu hiệu hành động là “Cán bộ, đoàn viên công đoàn bệnh viện quyết nói không với vật dụng làm bằng nhựa sử dụng một lần”. Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể là 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động được triển khai Chỉ thị số 08/CT-BYT, nghe tuyên truyền, tập huấn về lợi ích của giảm thiểu chất thải nhựa; xây dựng các mô hình họp, hội, tập huấn của bệnh viện không dùng nước đựng trong chai nhựa…

Tại lễ phát động, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang cũng đã ra mắt câu lạc bộ không sử dụng túi, chai, cốc, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa sử dụng một lần hoặc ni lông khó phân hủy; khai trương máy lọc nước R.O nóng lạnh 2 vòi; đưa vào sử dụng hệ thống bình, ly uống nước thủy tinh; ra quân thực hiện “Ngày lao động Xanh và nói không với túi ni lông”. Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong bệnh viện, thường xuyên tham gia các hoạt động, góp phần cùng cộng đồng về giảm thiểu chất thải nhựa trong môi trường.

 Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>