Công đoàn Viên chức tỉnh họp mặt các câu lạc bộ nữ công

19/10/2017 | 15:11 GMT+7

(HGO) - Ngày 19-10, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Họp mặt các câu lạc bộ nữ công, nhân Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017).

Câu lạc bộ nữ công 20-10 trưng bày sản phẩm.

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Quốc Việt, Chủ tịch Công đoàn Viên chức ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng và hoạt động nữ công của Công đoàn Viên chức. Đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh có trên 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là nữ, đang sinh hoạt ở 67 đơn vị công đoàn cơ sở, trong đó có 60 tổ, ban nữ công và 7 câu lạc bộ nữ công (trong đó có 3 câu lạc bộ nữ công trực thuộc Công đoàn Viên chức, gồm: Câu lạc bộ nữ công 20-10, CLB nữ công 28-7, CLB nữ công Khối Đảng, có trên 200 chị tham gia). Thời gian qua, tổ chức nữ công các công đoàn đã tham mưu cho BCH công đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ nói chung và phụ nữ CNVC nói riêng như tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), (20-10) và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng hàng năm. Phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh giáo dục chuyên đề về “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ thời kỳ mang thai và nuôi con khỏe”. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp trong năm gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động kỷ niệm, sinh hoạt truyền thống, sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi... cũng được các ban (tổ) nữ công các CĐCS tổ chức thực hiện tốt trong các năm qua, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong nữ CBCCVC từng đơn vị, các hoạt động tiêu biểu.

Các câu lạc bộ nữ công còn trưng bày sản phẩm khéo tay “Làm bánh dân gian Nam bộ”, như: bánh đúc, bánh khọt, bánh canh, bánh bò…

Tin, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>