Công tác dân vận cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

10/10/2020 | 10:02 GMT+7

(HGO) – Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) và tổng kết Phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020. Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tham dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận. Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác dân vận của Đảng vẫn đạt được nhiều thành tích to lớn, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với Nhân dân, giúp cho Đảng ta tập hợp được sức mạnh của cả dân tộc, đánh đuổi kẻ thù xâm lược, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với phương châm “Đảng nói - Dân tin, Mặt trận và các đoàn thể vận động - Dân theo, Chính quyền làm - Dân ủng hộ”, hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh đã tham mưu cấp ủy phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của tỉnh, đặc biệt thông qua đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như xây nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, làm đường, bắt cầu...

Để cổ vũ, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo và phát động Phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 trong toàn hệ thống chính trị. Điểm đặc biệt của tỉnh là phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào do Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội phát động, tạo khí thế mới trong vận động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Huỳnh Thanh Tạo yêu cầu thời gian tới, hệ thống dân vận tỉnh nhà cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của toàn xã hội, trước hết là của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể chính trị-xã hội về phát huy vai trò to lớn của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; không ngừng củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, góp phần hiện đại nền hành chính phù hợp với thực tiễn và đáp ứng lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn yêu cầu hệ thống làm công tác dân vận Hậu Giang cần đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động, phong trào do Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội phát động. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Xây dựng, kiện toàn hệ thống tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp theo hướng tinh gọn nhưng hoạt động có chất lượng và hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận cho 40 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 90 tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020”.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>