Công ty RAMBOLL tìm hiểu, tư vấn dự án lập quy hoạch tại tỉnh

09/10/2019 | 01:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần phát triển dự án THD Việt Nam (Công ty THD).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đang thông tin về sự phát triển của tỉnh tại buổi làm việc.

Theo đó, Công ty THD đã hợp tác với Công ty RAMBOLL Phần Lan, RAMBOLL FOUNDATION - Đan Mạch (Công ty RAMOLL) đến làm việc với tỉnh để tìm hiểu, nghiên cứu khảo sát, đầu tư dự án quy hoạch quy mô cấp tỉnh, các dự án về năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, đô thị.

Cụ thể trao đổi về các dự án cấp thiết đang kêu gọi đầu tư tại tỉnh, dự án lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2045. Cách thức, cơ chế chính sách đầu tư các dự án theo hình thức BT, BOT tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã thông tin với công ty về tình hình dân số, các dự án đang được đầu tư tại các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, các dự án đang kêu gọi đầu tư về đô thị và du lịch sinh thái, đồng thời chuẩn bị lập thủ tục quy hoạch Hậu Giang 2021-2030 tầm nhìn 2045.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, đánh giá cao về năng lực, kinh nghiệm tư vấn của Công ty RAMBOLL. Đặc biệt về vấn đề du lịch, chống biến đổi khí hậu, hạ tầng. Theo đó, thông tin thêm với các công ty về sự phát triển của Hậu Giang đến nay, tuy nhiên sự phát triển đạt được chưa tương xứng với những gì hiện có. Với vị trí giao thông thủy, bộ và khí hậu, năng lượng mặt trời cũng rất tốt. Với các sản phẩm từ nông nghiệp tạo ra phong phú, lực lượng trong độ tuổi lao động chiếm khá đông. Có khu, cụm công nghiệp được bố trí ở các địa bàn tỉnh và khá nhiều khu di tích, kể cả khu di tích cấp quốc gia. Có những khu để khai thác du lịch và nhiều thế mạnh như nói trên nhưng hiện nay tỉnh chưa khai thác hết. Vì vậy, rất mong được khai thác hết thế mạnh và con người Hậu Giang, mong muốn sự hợp tác giữa tỉnh và Công ty RAMBOLL đạt thành công, chặt chẽ để giúp cho tỉnh phát triển.

Qua chia sẻ thông tin của tỉnh, Công ty RAMBOLL rất muốn góp phần cho tỉnh thực hiện đạt được mục tiêu và giá trị gia tăng cho tỉnh. Đặc biệt, công ty rất quan tâm và đặt ra với tỉnh về việc kêu gọi đầu tư đô thị thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã gởi lời cảm ơn đến các công ty đã quan tâm và làm việc hết sức tình cảm chân thành để giúp đỡ tỉnh vươn lên. Theo đó, tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho 2 đơn vị tiếp tục làm việc trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>