Cử tri cần thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử

10/05/2021 | 15:23 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 10-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 1, có buổi tiếp xúc với khoảng 80 cử tri xã Hỏa Tiến và xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Dự tiếp xúc cử tri có 8 ứng cử viên, gồm có: ông Trương Thanh Bình, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Lâm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại - dịch vụ Lâm Đức; bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh; ông Trần Văn Tôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tiến Nông; bà Lưu Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường III, thành phố Vị Thanh; ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại đây, cử tri được nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên; từng người ứng cử thông qua chương trình hành động của mình với cử tri.

Qua nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của người ứng cử, cử tri đánh giá cao trình độ, năng lực của các ứng cử viên, cho rằng các ứng cử viên đều rất xứng đáng trở thành đại biểu dân cử. Cử tri mong muốn, các đại biểu sau khi trúng cử cần thực hiện đúng lời hứa, thực hiện đúng vai trò người đại biểu HĐND. Có trách nhiệm đề xuất với cấp trên quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí trợ cấp cho cán bộ bán chuyên trách và cán bộ ấp; có giải pháp ứng phó tình trạng ngập lũ, nạo vét xổ phèn cho địa phương để người dân sản xuất đạt hiệu quả; giải quyết tình trạng điện không an toàn; quan tâm đầu tư giao thông nông thôn…

Cử tri phát biểu ý kiến gửi gắm kỳ vọng của cử tri đến người ứng cử.

Đại diện những người ứng cử, ông Đồng Văn Thanh thông tin thêm đến cử tri những thành tựu về sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm tới. Đối với kiến nghị của cử tri về chế độ chính sách cho cán bộ bán chuyên trách và cán bộ ấp thì tỉnh hiện nay tỉnh đang cố gắng đẩy mạnh các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách đảm bảo cân đối thu chi nhằm tạo nguồn kinh phí đảm bảo cho việc nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng trong tương lai. Đối với vấn đề giao thông, thủy lợi, chính quyền địa phương cần xem xét giải quyết tốt cho người dân…

Chủ tịch UBND tỉnh còn đề nghị các địa phương phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về cuộc bầu cử. Tăng cường công tác chỉnh trang tạo cảnh quan thông thoáng, an toàn, tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân chào đón ngày bầu cử. Bà con cử tri cần nâng cao nhận thức của mình về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình tham gia đi bầu đủ, bầu đúng; nâng cao ý thức, tăng cường thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>