Cử tri đề nghị có chế tài nghiêm khắc đối với tội phạm tham nhũng, môi trường

18/06/2019 | 17:00 GMT+7

(HGO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 18-6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Tạo; thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 9 Phạm Thành Tâm có buổi tiếp xúc với 200 cử tri tại thị xã Ngã Bảy.

Cử tri Võ Bá Ly, ở xã Đại Thành, đề nghị cần có chế tài nghiêm khắc hơn đối với tội phạm tham nhũng.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày tóm tắt nội dung Kỳ họp thứ 7, cử tri thị xã Ngã Bảy đánh giá cao kết quả kỳ họp, đặc biệt là phiên chất vấn, trả lời chất vấn có nhiều đổi mới, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân; thể hiện được năng lực của đại biểu dân cử.

Ông Huỳnh Thanh Tạo phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri.

Cử tri thị xã Ngã Bảy cũng gửi kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều vấn đề bức xúc hiện nay như: tham nhũng, giáo dục, giá điện, tình trạng ô nhiễm môi trường, tội phạm ma túy diễn biến phức tạp... Cử tri đề nghị Quốc hội ban hành văn bản luật với chế tài mạnh mẽ hơn nữa đối với tham nhũng, gian lận thương mại, làm hàng giả, hàng nhái; mong các đại biểu kiến nghị đến Chính phủ cần công khai, minh bạch về tăng giá xăng, giá điện…

Thay mặt Đoàn, ông Huỳnh Thanh Tạo đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất của cử tri. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, đây là những ý kiến đóng góp có chất lượng liên quan đến các vấn đề chung của đất nước, của tỉnh, là cơ sở để đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và đóng góp trong kỳ họp. Do đó, ông trân trọng ghi nhận và hứa sẽ chuyển những kiến nghị, đề xuất này đến cơ quan có thẩm quyền để sớm trả lời cử tri.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>