Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

10/01/2021 | 16:01 GMT+7

(HG) - Tổ đại biểu HĐND 3 cấp do ông Lê Văn Tông, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, vừa có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri tại xã Long Phú, thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên 4 lượt đề xuất, kiến nghị xoay quanh một số vấn đề bức xúc tại địa phương, như: những bất cập trong chính sách thu tiền điện và nước sạch, sửa chữa cống thoát nước ở ấp Long Bình 1 để tránh tình trạng mưa lớn tràn vào nhà dân, nâng cấp lộ giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi và vận chuyển hàng hóa, chế độ trợ cấp và phụ cấp cho cán bộ ở ấp, các chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng. Ngoài ra, trước tình trạng tội phạm ngày càng gia tăng, cử tri cũng mong muốn nên tăng mức xử phạt để răn đe, góp phần đảm bảo tình hình an ninh - trật tự.

Tại đây, ông Lê Văn Tông, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã trả lời các kiến nghị về những khó khăn trong chính sách thu tiền điện, chế độ bảo hiểm y tế cho vợ thương binh, liệt sĩ và mức trợ cấp cho cán bộ ấp. Các ý kiến, kiến nghị khác cũng được các ngành chức năng liên quan trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận và phản ánh về trên.

- Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với gần 60 cử tri xã Long Trị, thị xã Long Mỹ.

Tại đây, cử tri xã Long Trị đã có 9 lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề: quan tâm đầu tư và hoàn thiện tuyến Quốc lộ 61B, công tác cải cách hành chính, việc ngừng thu tiền điện tại nhà còn nhiều bất cập, kéo nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh nhiều tuyến đường trên địa bàn xã bị xuống cấp cần được nâng cấp và sửa chữa, việc kéo điện cho các hộ gia đình, tình trạng thanh niên chạy xe gây mất an toàn vẫn còn diễn ra... Cử tri còn mong muốn ngành chức năng mạnh tay xử lý triệt để tình trạng kinh doanh các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không qua kiểm định, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Lãnh đạo thị xã Long Mỹ đã giải trình thỏa đáng việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp trên địa bàn xã, tình trạng xe quá tải di chuyển trên các tuyến đường gây mất an toàn giao thông. Riêng những kiến nghị vượt thẩm quyền, các đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận và sẽ có phản ánh đến các ngành, các cấp xem xét giải quyết và có trả lời cho cử tri tại kỳ tiếp xúc tới.

- Tổ đại biểu HĐND 2 cấp do ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với hơn 70 bà con cử tri tại xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Trị A đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội mà địa phương đạt được trong năm qua. Đồng thời, nêu lên 5 lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề, như: chế độ đối với cán bộ dôi dư, chi trả bảo hiểm tai nạn, chính sách bảo hiểm y tế, những bất cập trong chính sách thu tiền điện hiện nay, tạo điều kiện cho người dân ở xã tham gia các buổi hội thảo, tiếp cận khoa học kỹ để phát triển kinh tế nông nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục làm thẻ căn cước. Đồng thời, cử tri mong muốn địa phương, ngành chức năng giải quyết việc sử dụng loa kẹo kéo di động quá thời gian quy định gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình tất cả các kiến nghị của cử tri đặt ra tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, giao trách nhiệm cụ thể cho ngành công an, điện lực, bảo hiểm thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của người dân.

- Đại biểu HĐND 3 cấp vừa có buổi tiếp xúc với cử tri của phường Ngã Bảy, xã Đại Thành và xã Tân Thành của thành phố Ngã Bảy.

Trong buổi tiếp xúc lần này, chủ yếu cử tri được nghe thông tin về kết quả kỳ họp cuối năm 2020 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố Ngã Bảy và trả lời các kiến nghị của cử tri được ghi nhận tại kỳ họp trước đó. Cũng tại kỳ tiếp xúc này, cử tri Đào Minh Đá, ngụ khu vực 6, phường Ngã Bảy, thắc mắc về việc nhân viên điện lực thành phố đến thay dổi đồng hồ điện kế nhưng không báo gia đình biết. Vì vậy, không có biên bản ghi số điện kế của đồng hồ cũ nên gia đình không nắm được số tiêu thụ điện tháng tiếp theo. Còn cử tri ở xã Tân Thành phản ánh hệ thống cống thoát nước phía sau tuyến dân cư vượt lũ Cái Côn có đoạn không thoát nước được, dẫn đến nước bị ứ đọng gây ô nhiễm môi trường, một số tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn bị hư hỏng nhưng chưa được khắc phục, gây khó khăn trong đi lại của người dân.

Vấn đề cử tri đặt ra được đại diện ngành điện lực thành phố và lãnh đạo UBND thành phố có trả lời cho cử tri.

Cuối tuần qua, các đại biểu HĐND 3 cấp cũng có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hiệp Thành, phường Hiệp Lợi và phường Lái Hiếu của thành phố Ngã Bảy.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>