Đại biểu HĐND huyện Long Mỹ tiếp xúc cử tri

14/06/2019 | 07:51 GMT+7

(HG) - Đại biểu HĐND huyện Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri ảnh hưởng dự án Khu trung tâm hành chính huyện và cơ sở làm việc của Công an huyện.

Tại đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Mỹ thông tin nhanh về tình hình bồi thường, giải phóng mặt bằng và một số vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án Khu trung tâm hành chính mới huyện Long Mỹ và cơ sở làm việc của Công an huyện; Theo đó, dự án Khu trung tâm hành chính mới của huyện có tổng diện tích đất thu hồi là 8,8ha, ảnh hưởng đến 20 hộ dân. Trong đó, có 6 hộ dự kiến được hỗ trợ tái định cư. Hiện tại, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Ban quản lý dự án huyện đã tiến hành chi trả bồi thường và tiếp nhận mặt bằng đối với 7 hộ, tổng số tiền gần 4 tỉ đồng, theo quyết định phê duyệt của UBND huyện. Còn lại 13 hộ, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang tiếp tục trình phương án phê duyệt. Riêng công trình trụ sở làm việc của Công an huyện có diện tích đất phải thu hồi là 5,4ha của 25 hộ dân. Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất đã chi tiền và tiếp nhận mặt bằng của 6 hộ dân, những hộ còn lại chưa thống nhất phương án bồi thường.

Tham gia buổi đối thoại, các cử tri, chủ yếu là các hộ chưa thống nhất mức giá bồi thường, đã đưa ra nguyên nhân mà họ không thống nhất là do mức giá bồi thường của Nhà nước thấp hơn thị trường, việc kiểm đếm cây để áp giá bồi thường còn thiếu sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Một số hộ thắc mắc tại sao khi báo giá thì cao nhưng lúc nhận tiền bồi thường lại thấp hơn. Các cử tri mong muốn các đại biểu HĐND cũng như đơn vị thực hiện giải thích rõ ràng, cụ thể để yên tâm. Ngoài ra, một số trường hợp mong muốn được giữ lại một phần đất để sinh sống. Trước những vấn đề mà bà con cử tri đặt ra, ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp cụ thể từng trường hợp và nêu rõ đã thực hiện các quy trình thủ tục đúng theo quy định. Bên cạnh đó, mong cử tri hãy vì lợi ích chung của địa phương mà đồng tình ủng hộ, thống nhất phương án bồi thường của Nhà nước để dự án sớm được triển khai xây dựng.

Thông qua buổi đối thoại này đã phần nào giải tỏa được bức xúc cũng như giải đáp được thắc mắc liên quan đến quyền lợi của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi 2 dự án nói trên,  góp phần giúp công tác giải phóng mặt bằng sớm hoàn thành.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>