Đại hội đại biểu Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh lần thứ II thành công tốt đẹp

16/06/2017 | 15:40 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-6, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự đại hội có bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ban chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên đã phối hợp với các cơ quan đối ngoại cùng các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương thường xuyên triển khai học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân. Tổ chức tốt nhiều sự kiện chính trị - đối ngoại, hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, thể thao, từ thiện xã hội. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán đều tổ chức họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Trong 5 năm qua, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã vận động được 64 chương trình, dự án từ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài với tổng trị giá hơn 67 tỉ đồng; phối hợp tốt với các sở, ban, ngành tỉnh cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động đối ngoại nhân dân và phi Chính phủ nước ngoài của tỉnh. Qua đó đã góp phần làm cho bạn bè quốc tế hiểu đúng về ý chí, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, đồng thời chia sẻ, ủng hộ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam, cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Hậu Giang.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, củng cố phát triển mạng lưới bạn bè và các tổ chức ngoại giao nhân dân nhằm đổi mới phương thức hoạt động của các hội liên hiệp hữu nghị thành viên sao cho đa dạng, linh hoạt. Đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động các nguồn lực về hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Chủ động tham gia quảng bá hình ảnh của tỉnh trên trường quốc tế; vận động tập hợp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền trong hội viên, nhân dân về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 42 thành viên. Ông Lê Văn Thao được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>