Đảng ủy Khối doanh nghiệp đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng và phát triển bền vững

16/06/2017 | 15:42 GMT+7

(HGO) - Đây là chủ đề của Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ lần thứ IV năm 2017 do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đăng cai tổ chức vào sáng ngày 16-6. Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và 19 đoàn đại biểu Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ tham dự hội nghị.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang (trái) nhận quà lưu niệm của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bến Tre.

Mặc dù còn những khó khăn nhất định nhưng Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ đã hoàn thành khá tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, thực sự là cầu nối giữa Đảng với doanh nghiệp, là chỗ dựa đáng tin cậy đối với doanh nghiệp và người lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Một phần là nhờ cấp ủy cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố ngày càng khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo, sát cánh với người quản lý doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn; theo dõi, đánh giá thực trạng tình hình doanh nghiệp; tổng hợp, phản ánh những khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, báo cáo đề xuất Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh, thành phố xem xét, chỉ đạo giải quyết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

Tuy số lượng tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp còn ít so với toàn tỉnh nhưng các doanh nghiệp có tổ chức đảng đóng vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tỉnh nhà. Năm 2016, doanh thu các doanh nghiệp trong Khối doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang hơn 5.000 tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 870 tỉ đồng và dành hơn 120 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. Bên cạnh những thành tích đạt được thì phải thừa nhận rằng có lúc, có nơi hoạt động của Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới và thực tiễn đặt ra; chưa có nhiều tham mưu, đề xuất để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là những khó khăn đặc thù về cơ chế gây ảnh hưởng lớn đến công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã phát biểu tham luận đề xuất những giải pháp hoạt động, quản lý mang tính khả thi, phù hợp với thực tiễn để tiếp tục đổi mới toàn diện, phù hợp trong tình hình mới. Chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp. Kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết một số khó khăn, vướng mắc giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo; cũng như tạo điều kiện và đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm xây dựng và phát triển bền vững trong thời gian tới…

Cũng tại đây, các đoàn đại biểu đã trao đổi, giới thiệu và thống nhất giao quyền đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ lần thứ V năm 2018 cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai.

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>