Đạt 78,5% chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình trong chiến dịch dân số

16/08/2018 | 07:49 GMT+7

Thành phố Vị Thanh: Sơ kết việc thực hiện chiến dịch truyền thông dân số

(HG) - Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm nay diễn ra từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9, qua 2 tuần thực hiện chiến dịch toàn tỉnh đã có 35.560 người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt 78,5% chỉ tiêu đề ra. Biện pháp sử dụng bao cao su tránh thai đạt cao nhất với trên 89%, sử dụng thuốc uống tránh thai đạt 83,5%, thuốc tiêm tránh thai đạt 78,5%, đặt vòng tránh thai đạt 23%, que cấy tránh thai đạt 18%.

Đây là kết quả bước đầu phấn khởi trong những ngày đầu thực hiện chiến dịch, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp dịch vụ. Trong những ngày tiếp theo, các huyện, thị, thành phố tiếp tục thực hiện cao điểm chiến dịch nhằm hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu đề ra về kế hoạch hóa gia đình. Theo kế hoạch, trong chiến dịch sẽ có 45.305 người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại.

- Ban chỉ đạo công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình thành phố Vị Thanh vừa sơ kết chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2018.

Qua 2 tuần thực hiện chiến dịch, thành phố đã chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho những ngày cao điểm, từ ngày 16 đến 29-8. Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố có từ 1 đến 2 đội dịch vụ hỗ trợ cho các phường, xã trong các ngày cao điểm. Công tác tuyên truyền vận động cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, nâng cao nhận thức mọi người cùng tham gia tốt chiến dịch. Qua tổng hợp bước đầu, đến thời điểm này, thành phố vận động hơn 5.000 người thực hiện các biện pháp tránh thai, đạt 98% chỉ tiêu chiến dịch, khám sức khỏe cho hơn 5.300 người cao tuổi, đạt 73%.

HỒNG DIỄM - THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>