Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tránh thai tiếp thị

21/09/2018 | 09:21 GMT+7

(HG) - Ngày 20-9, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn, cung ứng và hỗ trợ thúc đẩy tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, với sự tham dự của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu chỉ ra nhiều khó khăn tại hội thảo.

Việc tiếp thị các phương tiện tránh thai đã được thực hiện hơn 5 năm qua và đã đạt những kết quả khích lệ. Các địa phương đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn, truyền thông, giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, kết hợp giới thiệu sản phẩm tiếp thị xã hội thường xuyên lồng ghép các hoạt động tư vấn về tiếp thị xã hội trong các hoạt động tuyên truyền công tác dân số. Quy trình tiếp nhận bảo quản và phân phối sản phẩm tiếp thị xã hội dần đi vào nề nếp. Số lượng phương tiện tránh thai thực hiện tiếp thị xã hội đã ổn định. Năm 2017, bao cao su đã thực hiện tiếp thị xã hội đạt gần 2 triệu chiếc, hơn 600.000 vỉ viên uống tránh thai và gần 30.000 chiếc vòng tránh thai. Trong 6 tháng đầu năm 2018, số lượng sản phẩm tiếp thị xã hội đã đạt được 1 triệu chiếc bao cao su, 300.000 vỉ viên uống tránh thai và 15.000 chiếc vòng tránh thai.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều tỉnh, thành cũng chỉ ra những bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện tại địa phương. Nhất là tình trạng cung ứng sản phẩm tiếp thị xã hội chưa được liên tục gây ảnh hưởng đến quá trình cung ứng cho đối tượng. Chủng loại và mẫu sản phẩm tiếp thị xã hội chưa đa dạng, phong phú.

Kênh phân phối tiếp thị xã hội tại địa phương có nhiều biến động. Kiến thức kỹ năng tiếp thị xã hội của cán bộ, cộng tác viên dân số còn hạn chế nên việc tư vấn chưa được hiệu quả cao.

Để thúc đẩy tiếp thị xã hội trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Tổng Cục phó Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, cho rằng cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiếp thị xã hội; tăng cường công tác quản lý tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thai; có cơ chế chính sách phù hợp với sản phẩm đa dạng giá cả ổn định. Bên cạnh đó, củng cố và mở rộng kênh phân phối tiếp thị xã hội. Việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai góp phần cung cấp đầy đủ, kịp thời, an toàn hiệu quả phương pháp tránh thai về số lượng và chất lượng cho người dân.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>