Đẩy nhanh tiến độ cập nhật bản đồ chung sống an toàn với Covid-19

09/06/2021 | 20:27 GMT+7

(HG) - Nhằm phối hợp thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, cập nhật bản đồ chung sống an toàn với Covid-19, Sở Công thương tỉnh vừa chủ trì buổi họp với các ngành, địa phương liên quan vào sáng ngày 9-6.

Sở Công thương tỉnh sẽ phối hợp triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng An toàn Covid-19 cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị, chợ...

Theo Sở Công thương tỉnh, các cơ quan và đơn vị đã phối hợp thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hậu Giang về phòng, chống dịch Covid-19 trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán cũng như các văn bản của bộ, ngành Trung ương về cập nhật ứng dụng An toàn Covid đối với các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng… Đến nay toàn tỉnh có 816 cơ sở, đơn vị mở tài khoản và cung cấp thông tin bằng ứng dụng trên và cập nhật lên Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19. Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ phối hợp địa phương rà soát thông tin, triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng An toàn Covid-19 và cập nhật định kỳ tình trạng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại… Mặt khác, các cơ sở thương mại - dịch vụ phải tiếp tục thực hiện chặt chẽ các biện pháp an toàn, có phương án cung cấp thực phẩm cho khu vực cách ly tập trung hoặc khu dân cư khi có trường hợp nhiễm Covid-19 xảy ra.

Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 được xây dựng để đảm bảo chung sống an toàn với dịch Covid-19 tại các địa điểm công cộng trên toàn quốc. Thông qua ứng dụng An toàn Covid-19, hệ thống tiếp nhận thông tin và tự động phân tích, đưa ra đánh giá theo màu sắc: Xanh - An toàn; Vàng - Có rủi ro; Đỏ - Không an toàn. Thông tin được công khai minh bạch trên bản đồ theo thời gian thực, người dân có thể chủ động giám sát, theo dõi và báo cáo trực tiếp ngay trên bản đồ. Bộ đánh giá được xây dựng phù hợp với đặc điểm, chức năng của từng nơi và tình hình thực tế tại các tỉnh, thành phố.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>