Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp tập trung Đông Phú

11/08/2020 | 15:59 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cùng các sở, ngành, chủ đầu tư đã khảo sát tiến độ triển khai dự án Đầu tư xây dựng, kinh doanh phát triển hạ tầng Cụm công nghiệp tập trung Đông Phú, xã Đông Phú, huyện Châu Thành.

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát tại đường số 3B, thuộc dự án Cụm công nghiệp tập trung Đông Phú - giai đoạn 1.

Cụm công nghiệp tập trung Đông Phú - giai đoạn 1 có diện tích 60ha, ảnh hưởng đến 449 hộ dân. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường cho 352 hộ, trong đó có 144 hộ đã bàn giao mặt bằng với diện tích là 31,5ha, 153 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng với diện tích 6,8ha. Bên cạnh đó, đường số 3B thuộc cụm công nghiệp này cũng do chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư Khu công nghiệp Đông Phú xây dựng. Trục đường có diện tích 4,2ha và ảnh hưởng đến 60 hộ dân, chỉ còn 3 hộ chưa bàn giao mặt bằng, phần diện tích đã bàn giao xong công ty đang thi công bơm cát.

Ngoài ra, dự án khu tái định cư phục vụ dự án đầu tư, xây dựng, kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp tập trung Đông Phú có diện tích 17,1ha, ảnh hưởng đến 83 hộ hiện cũng đã thực hiện kiểm kê xong. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết còn vướng mắc là chưa thể lập phương án bồi thường các trường hợp do chưa có quyết định ban hành giá đất cụ thể. Mặt khác, đường vào khu tái định cư (đường số 9A) do Công ty CP Phú Châu làm chủ đầu tư chưa thi công nên ảnh hưởng tiến độ triển khai khu tái định cư.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu yêu cầu chủ đầu tư cần đẩy nhanh thi công khu tái định cư phục vụ dự án khi nhận bàn giao mặt bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với đơn vị tư vấn để hoàn thiện xác định giá đất làm cơ sở phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ dân. Tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công các công trình, nhất là đường số 3B. Khi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao xong, chủ đầu tư cần nhanh chóng thi công khu tái định cư để bố trí nền cho người dân vào cuối năm nay.

Tin, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>