“Đổ xô” mua vàng ngày vía Thần Tài

15/02/2019 | 11:30 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 14-2 (mùng 10 âm lịch) là ngày vía Thần Tài, nhiều người dân đã tranh thủ đi mua vàng cầu may. Theo ghi nhận tại các tiệm vàng, lượt khách hàng đông hơn ngày thường. Các mẫu mã được lựa chọn nhiều là vàng nữ trang 24k, vàng miếng SJC 9999, vàng miếng hình ông Thần Tài… Hiện giá vàng nữ trang 24k có mức 36,8 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC 9999 có giá 37,5 triệu đồng/lượng, vàng miếng có hình thần tài có giá 38 triệu đồng/lượng. Các sản phẩm này đã giảm 200.000 đồng/lượng so với ngày trước đó.

Lượt khách hàng tại các tiệm vàng đông nghẹt khách.

Theo các chủ tiệm vàng, giá vàng trong nước thường chịu sự chi phối từ biến động trên thị trường vàng thế giới. Thông thường giá vàng sẽ tăng từ thời điểm Tết Nguyên đán, nhưng cũng không thể loại trừ vào những ngày này sức mua tăng nên giá vàng luôn ở mức cao. Vì thế, nhiều lời khuyên cho rằng, thời điểm này nên chỉ mua vàng may mắn chứ đừng mua vàng để tích trữ.

Vài năm trở lại đây, người dân cho rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài (diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) sẽ mang lại một năm may mắn, tài lộc và sung túc nên khách mua vàng ngày càng tăng.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>