Đoàn chuyên gia giáo dục cấp cao của Bộ các vấn đề toàn cầu Canada: Thăm và làm việc tại Hậu Giang

20/03/2019 | 08:05 GMT+7

(HG) - Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia giáo dục cấp cao của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada về việc thông tin sơ bộ kết quả triển khai Dự án “Kỹ năng Nghề nghiệp Việt Nam” (Dự án VSEP) trong thời gian qua tại tỉnh, vào ngày 19-3. Tham gia đoàn có bà Sandra Le Courtois, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, bà Zahra Boohwani, chuyên gia giáo dục và dạy nghề cấp cao, Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada.

Bà Sandra Le Courtois, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam (thứ nhất từ trái sang) trao đổi thông tin tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh rất hoan nghênh và gởi lời cảm ơn đến Chính phủ Canada đã quan tâm và hỗ trợ tỉnh thực hiện Dự án VSEP trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ông cũng cho biết tỉnh Hậu Giang vinh dự khi được chọn là một trong ba tỉnh tham gia vào Dự án VSEP do Chính phủ Canada tài trợ và Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang là đơn vị tiếp nhận triển khai các nội dung dự án. Dự án đã góp phần quan trọng trong việc định hướng kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên. Ông hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Canada không chỉ trong dự án này mà tương lai ở các dự án đào tạo mới phù hợp với định hướng phát triển giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia giáo dục đã được thông tin tóm tắt về một số kết quả tác động của việc triển khai Dự án VSEP. Từ năm 2014 đến nay, việc thực hiện Dự án tại tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi với các nội dung như: tài trợ trang thiết bị, máy móc phục vụ giảng dạy; tổ chức đoàn chuyên gia đến hướng dẫn và tư vấn tại trường; tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, giảng viên… Đặc biệt, năm học 2017-2018, thực hiện Dự án VSEP Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chấp thuận mở thí điểm 1 ngành cao đẳng mới là: công nghệ thực phẩm và dược phẩm với 29 sinh viên đang đào tạo. Hiện tại trường đang hoàn chỉnh hồ sơ, giáo trình giảng dạy để trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định và công nhận ngành học mới đưa vào danh mục ngành đào tạo của bộ. Tuy nhiên khó khăn hiện nay của dự án là ngành mới sẽ gặp khó khi sinh viên liên thông lên đại học, kinh phí học tập sẽ cao cho sinh viên khi tiến hành đào tạo đại trà, thiếu kinh phí để mua trang thiết bị khi dự án kết thúc…

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>