Đoàn công tác Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác với Hậu Giang

09/11/2017 | 16:49 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 9-11, Phái đoàn công tác của tỉnh Gyeong Sangbuk, Hàn Quốc, do ông Kwak Young Ho, Viện trưởng Viện Khoa học nông nghiệp Hàn Quốc làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hậu Giang.

Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan mô hình nuôi cá giống tại Trung tâm Giống nông nghiệp của tỉnh.  

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về tổ chức bộ máy của ngành từ tỉnh đến xã, trình độ học vấn của đội ngũ cán bộ và tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào những cây, con chủ lực và đã có thương hiệu. Ngoài ra, ông Đồng cũng thông tin thêm là hiện Hậu Giang rất cần hợp tác với Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực về khoa học công nghệ. Tới đây, Hậu Giang sẽ cử cán bộ của ngành sang Viện Khoa học công nghệ Hàn Quốc để được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nên rất mong nhận được sự hỗ trợ từ viện. Đồng thời hy vọng rằng, sau chuyến đi này, Đoàn công tác Hàn Quốc sẽ mở đường cho nhiều doanh nghiệp từ Hàn Quốc tìm đến Hậu Giang để đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh.

Được biết, tỉnh Gyeong Sangbuk là một trong 3 tỉnh của Hàn Quốc đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp với Hậu Giang nhân chuyến công tác tìm cơ hội xúc tiến đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng tại Hàn Quốc vào tháng 8 vừa qua. Chính vì vậy, chuyến công tác lần này của phái đoàn tỉnh Gyeong Sangbuk là nhằm xem xét tình hình sản xuất nông nghiệp của Hậu Giang, từ đó có kế hoạch thực hiện mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh, đoàn công tác Hàn Quốc tiến hành đi tham quan thực tế tại Trung tâm Giống nông nghiệp của tỉnh, tại xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy. Ngày 10-11, đoàn sẽ tham quan tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>