Đoàn công tác nông thôn mới Hàn Quốc: Làm việc với huyện Phụng Hiệp và thăm làng nông thôn mới Tân Quới Lộ

14/03/2018 | 07:53 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-3, Đoàn công tác Quỹ toàn cầu hóa nông thôn mới (SGF) của huyện Seongju-gun (Hàn Quốc), do ông Lee Eongil, Giám đốc điều hành SGF của huyện Seongju-gun làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Phụng Hiệp về một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) mà hai đơn vị sắp ký kết thực hiện trong thời gian tới.

Đoàn công tác huyện Seongju – gun chụp hình lưu niệm cùng người dân ấp Tân Quới Lộ.

Theo dự thảo bản thỏa thuận thì tới đây, hai đơn vị sẽ cùng nhau xây dựng quan hệ hữu nghị trên nhiều lĩnh vực, như: hành chính, nông nghiệp, giáo dục, du lịch, văn hóa… để cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, hai bên sẽ hợp tác tích cực trong việc khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, trao đổi, ký kết hợp đồng kinh tế; cùng nhau trao đổi thông tin và kinh nghiệm để duy trì, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị; đồng thời huyện Seongju-gun sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ đối với gia đình gốc Việt Nam đang cư trú trên địa bàn huyện.

Trao đổi tại buổi làm việc, ngoài các nội dung dự kiến hợp tác trên, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đề xuất hợp tác thêm một số lĩnh vực khác và được lãnh đạo huyện Seongju-gun đồng ý là: hỗ trợ về y tế, môi trường, khoa học kỹ thuật nhằm giúp nông dân Phụng Hiệp tạo ra nhiều sản phẩm sạch để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và thân thiện với môi trường.

Sau khi thảo luận một số nội dung để hoàn chỉnh bản thỏa thuận giao lưu chuẩn bị ký kết giữa hai đơn vị trong thời gian tới, đoàn công tác SGF của huyện Seongju-gun đã tiến hành đi tham quan thực tế tình hình xây dựng thí điểm làng NTM tại ấp Tân Quới Lộ, xã Bình Thành. Tại đây, đoàn đánh giá cao những công việc đã làm được của chính quyền địa phương và người dân, cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa Tổ chức NTM Hàn Quốc với các ngành có liên quan của tỉnh, huyện, xã, ấp để góp phần đưa ấp Tân Quới Lộ đang có nhiều thay đổi như hôm nay. Đoàn công tác cũng mong rằng, thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục thực hiện nhiều công việc hơn nữa để làng NTM Tân Quới Lộ được hoàn chỉnh đúng kế hoạch và ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành mô hình điểm cho các ấp khác trong tỉnh và vùng ĐBSCL có thể học tập làm theo…

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>