Đoàn công tác tỉnh Hà Nam tìm cơ hội hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp và du lịch tại Hậu Giang

23/07/2018 | 16:17 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 23-7, Đoàn công tác tỉnh Hà Nam do ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhằm tìm cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và du lịch. Tiếp đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa trái), Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhận biểu trưng do lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời giới thiệu khái quát về đặc điểm, tình hình và những tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, Hậu Giang là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và có nhiều khu di tích gắn với lịch sử. Bên cạnh đó, Hậu Giang có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó cây lúa, cây mía, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản là những lĩnh vực chủ lực của địa phương. Hiện Hậu Giang đã xây dựng được vùng lúa chất lượng cao 30.000ha, vùng cây ăn trái chuyên canh 10.000ha, vùng mía 10.500ha, khóm Cầu Đúc 2.000ha,… với 11 nhãn hiệu nông sản được công nhận. Nhằm góp phần mang lại hiệu quả sản xuất cho nông dân, thời gian qua, các ngành liên quan của tỉnh đã triển khai 58 đề tài khoa học ứng dụng vào lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, Hậu Giang đã quy hoạch 2 khu, 4 cụm công nghiệp tập trung và 3 cụm công nghiệp tiểu thủ công nghiệp; kêu gọi Tập đoàn Vingroup đầu tư Trung tâm thương mại Vị Thanh và thị xã Ngã Bảy, Tập đoàn Việt - Úc đầu tư Khu du lịch sinh thái tại huyện Vị Thủy…

Ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang với đoàn, đặc biệt là được nghe địa phương báo cáo về những mặt mạnh của tỉnh, trong đó đoàn ấn tượng về 11 nông sản có nhãn hiệu; cũng như tỉnh có nhiều đề tài khoa học được ứng dụng vào thực tiễn; diện tích vùng lúa, cây ăn trái tương đối lớn và sản xuất mang lại hiệu quả,… Qua đây, giúp cho các ngành liên quan của Hà Nam có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm để đem về áp dụng tại địa phương mình.

Về phía tỉnh Hậu Giang, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn sau chuyến đi thực tế này, tình cảm giữa hai tỉnh ngày càng gắn bó hơn để hỗ trợ trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng nhau đưa đời sống của người dân hai tỉnh ngày thêm phát triển toàn diện. Đặc biệt là vấn đề về du lịch, vì hiện nay lĩnh vực này của Hậu Giang còn rất yếu nên rất cần sự chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Hà Nam, nơi có ngành du lịch rất phát triển, qua đây giúp cho ngành du lịch của Hậu Giang được tiến bộ hơn trong thời gian tới…

Sau buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Hà Nam đi tham quan thực tế tại Thiền viện Trúc Lâm và Khu di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện nằm trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>