Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

10/10/2019 | 08:13 GMT+7

(HG) - Ngày 9-10, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các ĐBQH tỉnh và HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Cử tri thị trấn Cái Tắc kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, cử tri đề nghị cho biết dự án Khu dân cư - thương mại Vạn Phát, thị trấn Cái Tắc khi nào được triển khai, đồng thời đề nghị sớm có chính sách hỗ trợ phù hợp cho các hộ dân nằm trong khu vực quy hoạch; cử tri thị trấn kiến nghị sớm giải quyết khiếu nại dự án Quốc lộ 1, giai đoạn 1; kiến nghị khắc phục tình trạng loa kẹo kéo gây ô nhiễm tiếng ồn.  Trong khi đó, cử tri xã Tân Phú Thạnh đề nghị sửa chữa hệ thống đèn giao thông khu vực cầu Đất Sét do hư hỏng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Ngoài ra, bà con còn đề nghị đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, thủ tục hộ tịch, ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép…          

Ghi nhận và làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri phản ánh, ông Huỳnh Thanh Tạo cho rằng, tỉnh rất quan tâm đến việc đầu tư, xây dựng các dự án phục vụ dân sinh, thương mại. Tuy nhiên, quá trình triển khai có những vướng mắc phát sinh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đây là điều chính quyền và người dân không mong muốn. Do đó, thời gian tới, tỉnh sẽ xem xét đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Tuy nhiên, để làm được điều này rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của người dân.

Ông Huỳnh Thanh Tạo cũng yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành A cần quan tâm nâng cao hiệu quả tuyên truyền các chính sách để người dân nắm rõ; người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội… Những ý kiến bức xúc nào thuộc thẩm quyền thì tỉnh, địa phương, sở, ngành sớm giải quyết dứt điểm cho cử tri.

Cử tri huyện Châu Thành A tham gia ý kiến. Ảnh: NHẬT TÂN

- Ngày 9-10, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với 150 cử tri các xã Vị Đông, Vị Thanh, Vị Trung và Vị Bình, huyện Vị Thủy.

Tại đây, cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng 2 hộ dân (xã Vị Thanh) không bàn giao mặt bằng dự án bờ kè Xà No, ngành chức năng chậm xử lý; tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở một số tuyến kênh; về quy trình, thủ tục thanh bảo hiểm y tế còn phức tạp, gây phiền hà cho người dân; đề xuất tăng hỗ trợ ở mức hợp lý hơn cho cán bộ ấp, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở.

Cử tri cũng thông tin tuyến kênh xáng Xà No, kênh xáng Nàng Mau cần đầu tư nạo vét, khơi thông dòng chảy, tạo điều kiện cho người dân lưu thông, sản xuất thuận lợi hơn. Ấp 9A2, xã Vị Bình là địa bàn xa trung tâm xã, người dân có nhu cầu xây dựng trường mầm non, chợ. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các địa phương nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường xuống cấp; kéo điện an toàn cho một số tuyến người dân còn sử dụng điện câu đuôi…

Lãnh đạo UBND huyện thông tin cho cử tri rõ các công trình, dự án sắp triển khai trên địa bàn liên quan đến nội dung đề xuất, kiến nghị của cử tri. Giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Tạo đánh giá cao tinh thần xây dựng của bà con đối với các vấn đề ở địa phương và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ông nói trong quá trình hội nhập, tệ nạn xã hội xuất hiện trên địa bàn gây bức xúc trong dân, để góp phần ngăn chặn, ngoài trách nhiệm của ngành chuyên môn, mong rằng mỗi gia đình cần phối hợp tốt với nhà trường, các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác giáo dục con cháu tránh xa. Về công tác bảo vệ môi trường, ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung tay; bà con cần ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống sạch đẹp.

Đối với chế độ hỗ trợ cho cán bộ ở ấp, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở, đại biểu ghi nhận và tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ…

- Ngày 9-10, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc trên 200 cử tri thuộc huyện Châu Thành A.

Tại đây, Đoàn ghi nhận 6 ý kiến của cử tri về một số vấn đề như đường công vụ ở Khu dân cư vượt lũ xã Tân Hòa xuống cấp và một số đường trong khu dân cư này chưa thảm nhựa nên người dân đi lại khó khăn; tuyến lộ cặp kênh Sáu Thước (xã Tân Hòa) hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến giao thương của bà con, nhất là mùa mưa.

Về vấn đề trên, ngành chức năng huyện Châu Thành A cho biết, đơn vị đã khảo sát các tuyến đường và sẽ nâng cấp, xây dựng trong thời gian tới.

Cử tri cũng bức xúc ở ấp Nhơn Thuận 1B, xã Nhơn Nghĩa A có quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp nhưng nhiều năm qua không thực hiện, dẫn đến xây dựng, sửa chữa nhà của người dân gặp nhiều khó khăn. Yêu cầu trả lời khi nào thực hiện dự án này?

Theo ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, dự án này được tỉnh, huyện kêu gọi nhiều nhà đầu tư vào đầu tư nhưng còn vướng một số vấn đề; mong cử tri xã nhà cố gắng chia sẻ khó khăn. Tới đây, tỉnh, huyện sẽ tiếp tục vận động doanh nghiệp vào đầu tư.

- Ngày 9-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc hơn 200 cử tri huyện Phụng Hiệp. Ông Đặng Thế Vinh, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, chủ trì buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có 13 lượt ý kiến xoay quanh các vấn đề, như: tăng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách ở ấp; vấn đề tín dụng đen tại vùng nông thôn gây mất an ninh trật tự tại địa phương; giá cả mặt hàng nông sản, đặc biệt là cây mía... Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên các vấn đề bức xúc, như: nhanh chóng đầu tư nhà máy rác trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, cần làm rõ liên quan đất đai tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, giải quyết bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp còn nhiều bất cập...

Những kiến nghị của cử tri đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và sẽ trình lên kỳ họp sắp tới. Riêng các vấn đề địa phương đã được các sở, ban, ngành trả lời thỏa đáng và sẽ có phương án giải quyết.

- Ngày 9-10, Đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri phường Lái Hiếu, phường Hiệp Thành và xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy.

Buổi tiếp xúc có 8 ý kiến của cử gửi đến các đại biểu HĐND 3 cấp về những vấn đề: vệ sinh môi trường, tăng cường giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, chế độ chính sách với người có công, điều chỉnh giá điện và giá nước theo 1 mức giá thống nhất đối với hộ dân sử dụng, nước sinh hoạt một ở một số ấp trên địa bàn xã Hiệp Lợi còn yếu trong giờ cao điểm, việc giải quyết tranh chấp của dân ở lực lượng công an còn chậm… Ông Nguyễn Đăng Hải, đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, đã chỉ đạo các ngành chức năng trả lời cụ thể từng ý kiến của cử tri đặt ra. Đồng thời, ông đã giải trình thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền để cử tri hiểu rõ hơn.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>