Doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

12/03/2018 | 06:11 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng đã dự đối thoại với các doanh nghiệp đang đóng tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy sản xuất, kinh doanh trong năm 2018.

Trong tổng số 33 doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp thì có 14 doanh nghiệp đóng tại địa bàn huyện Châu Thành. Tổng số lao động của các doanh nghiệp hiện ở mức 8.850 người, trong đó có hơn 3.000 lao động tại địa phương. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh (BQL) đã chủ động cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp thường xuyên trao đổi thông tin, cùng nhau tháo gỡ vướng mắc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn kéo dài nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm. Cụ thể là công tác giải phóng mặt bằng còn chậm; các doanh nghiệp thủy sản gặp khó trong thời gian dài, tình trạng xây dựng kho nhưng không có nhiều khách hàng, hoàn thành xây dựng nhưng chưa khai thác do thiếu đồng bộ trong đầu tư… Song song đó, BQL còn gặp khó trong công tác thu hút đầu tư vì chưa có quy định giá đất chính thức tại các khu, cụm, từ đó chưa thể đàm phán với nhà đầu tư.

Buổi đối thoại ghi nhận có 6 doanh nghiệp phản ánh kiến nghị về các vướng mắc và được các sở, ngành giải đáp tại chỗ. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng khẳng định các kết quả khả quan về kinh tế - xã hội của năm 2017 có sự đóng góp rất lớn từ phía các doanh nghiệp. Do đó, trong năm 2018, tỉnh rất mong các doanh nghiệp phấn đấu hết mình và đồng hành cùng tỉnh trong các vấn đề an sinh xã hội. Đồng thời, cố gắng đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động ngày càng tốt hơn, thường xuyên đối thoại hoặc ký kết hợp đồng đúng theo quy định.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>