Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào Hậu Giang về lĩnh vực môi trường

19/10/2017 | 15:50 GMT+7

(HGO) - Ngày 19-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh có buổi tiếp và làm việc với đoàn Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn do ông Jang Woo Jin, Phó Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

Ông Jang Woo Jin (trái) trao quà cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh.

Tại buổi tiếp đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; những mối quan hệ hợp tác của tỉnh với các doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc trong những năm qua; số lượng phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và những chuyến đi xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành của Hàn Quốc. Ông Jang Woo Jin đề cao sự phối hợp cũng như tinh thần thân thiện, hiếu khách của Hậu Giang trong thời gian qua đã giúp cho mối quan hệ giữa hai nước thêm gắn bó. Ông Jang Woo Jin cũng quan tâm về số lượng lao động Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, về giá đất thuê tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp; trình độ, tay nghề của lao động tại Hậu Giang để thời gian tới có thể giới thiệu doanh nghiệp tiến hành đầu tư vào tỉnh. Tại đây, cũng có 2 doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ mong muốn đầu tư vào Hậu Giang với quy mô 1 triệu USD ở lĩnh vực môi trường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh rất hoan nghênh và mong muốn có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa hai nước. Ông Thanh cho biết tỉnh đã xây dựng nhiều chính sách ưu đãi về đất, thủ tục và mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là ứng dụng công nghệ cao; xây dựng nông thôn mới, làng nông thôn mới, từng bước đưa đời sống người dân Hậu Giang thêm phát triển.

Tại đây, đại diện hai bên đã trao cho nhau những phần quà lưu niệm để tạo dấu ấn cho lần gặp gỡ này. Được biết, sau buổi làm việc, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>