Đón nhận quân nhân xuất ngũ

23/01/2019 | 10:32 GMT+7

(HG) - Thành phố Vị Thanh vừa tổ chức lễ đón nhận và tặng quà cho 115 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trong đó, 21 thanh niên có trình độ chuyên môn, 5 đảng viên và một nữ. Tại buổi lễ, cùng với việc báo cáo nhanh những thành tựu nổi bật mà thành phố đạt được trong hai năm qua, các quân nhân còn được những đơn vị liên quan tư vấn dạy nghề và hướng nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để sớm có việc làm, phát triển kinh tế. Qua đó, các quân nhân đã bày tỏ niềm phấn khởi và hứa sẽ sớm hoàn thành việc đăng ký vào lực lượng dự bị động viên của thành phố, nhằm tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát huy hơn nữa phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi lĩnh vực.

Các quân nhân ở huyện Phụng Hiệp trở về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: LÊ ĐĨNH

- Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy tổ chức buổi lễ đón nhận 77 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương. Tại đây, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy chào đón và gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến các quân nhân. Đồng thời trao cho mỗi quân nhân 1 phần quà trị giá 300.000 đồng của UBND thị xã Ngã Bảy tặng, nhằm động viên tinh thần cho quân nhân về vui xuân đón tết cùng gia đình. Để tạo điều kiện cho các quân nhân vừa xuất ngũ trở về có nghề nghiệp ổn định, dịp này đại diện Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Hậu Giang giới thiệu, tư vấn các ngành nghề mà các đơn vị đang chiêu sinh để quân nhân lựa chọn ngành nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp.

lHuyện ủy Phụng Hiệp vừa tổ chức lễ tiếp nhận 174 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về xây dựng quê hương. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lẫy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp đánh giá cao ý chí và tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ của các quân nhân. Đồng thời, mong muốn khi trở về địa phương các quân nhân tiếp tục cống hiến sức mình để xây dựng quê hương Phụng Hiệp ngày thêm giàu đẹp.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>