Đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

15/06/2021 | 13:57 GMT+7

Cán bộ ấp đến nhà dân tuyên truyền, kiểm tra lăng quăng trong dụng cụ chứa nước ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp.

(HGO) - 100% các xã, phường, thị trấn của tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện Tuần lễ hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống bệnh sốt xuất huyết lần thứ 11 (15-6), ngày vệ sinh yêu nước, vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh do vi-rút zika, bệnh tay-chân-miệng và Covid -19. Tuần lễ diễn ra từ ngày 15 đến 21-6.

Các ấp, khu vực toàn tỉnh đã ra quân đi vãng gia đến từng hộ gia đình tuyên truyền vận động người dân vệ sinh môi trường, các biện pháp diệt lăng quăng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn bằng xà phòng đúng cách, thực hiện “Thông điệp 5K” để phòng các bệnh truyền nhiễm trên. Đồng thời, kiểm tra điều kiện vệ sinh môi trường, lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước nhằm giảm chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng xuống dưới 10 sau chiến dịch.

Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố ở nước ta, dịch tay - chân - miệng tăng cao những tháng đầu năm ở tỉnh và mùa mưa là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết gia tăng, cho nên hoạt động hưởng ứng nhằm tạo ra phong trào phòng, chống dịch đồng loạt trên địa bàn tỉnh, góp phần kéo giảm, không để dịch bùng phát trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>