Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh: Phải cam kết thời gian thực hiện và kết thúc

20/03/2018 | 16:37 GMT+7

(HGO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) để tháo gỡ một số khó khăn xung quanh Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh, vào chiều ngày 20-3. Đây là dự án tuy có chủ trương từ năm 2008 nhưng hiện tiến độ thực hiện rất chậm trễ.   

Ông Nguyễn Văn Tuấn (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị chủ đầu tư có văn bản cam kết thời gian thực hiện và kết thúc tại dự án.

Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, có quy mô 78,16ha, do DIC Corp làm chủ đầu tư. Hiện tại, DIC Corp đã thực hiện đền bù 52,3ha và được cấp 43 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với tổng diện tích 20,17ha. Dự kiến, DIC Corp sẽ khởi công đầu tư giai đoạn 1 với diện tích 15,3ha (có 5,1ha đất trồng lúa) trong quý II/2018. Tuy nhiên, trong 15,3ha này, hiện còn khoảng 8,2ha chưa thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó có một phần diện tích đất đã được kiểm kê, áp giá bồi thường và đã có quyết định bồi thường của UBND tỉnh nhưng có 4 hộ không đồng ý nhận tiền. Do đó, để dự án sớm được triển khai trong thời gian tới, DIC Corp đề nghị UBND tỉnh và các ngành có liên quan của tỉnh xem xét thành lập hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng nhằm rà soát và hỗ trợ DIC Corp xử lý dứt điểm phần diện tích 8,2ha để giai đoạn 1 của dự án được thực hiện đúng kế hoạch.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị Sở Xây dựng tỉnh trong phê duyệt quy hoạch toàn bộ dự án phải xem xét phù hợp với không gian đô thị, sau khi được phê duyệt thì DIC Corp tiến hành cắm mốc trên thực địa về trục trường, ranh giới để về sau không có sự khác biệt giữa bản vẽ và công trình thi công.

Về khó khăn 8,2ha đất chưa bàn giao mặt bằng của giai đoạn 1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu các ngành liên quan của tỉnh phối hợp UBND thành phố Vị Thanh có giải pháp vận động, tuyên truyền và tính toán giá cả hợp lý để hỗ trợ cho người dân nhưng theo quy định của pháp luật nhằm sớm tạo mặt bằng sạch cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Trước mắt, DIC Corp sớm chuyển tiền đền bù 8,2ha này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để thực hiện công tác đền bù khi người dân đồng ý giao đất. Đối với 5,1ha đất trồng lúa nằm trong giai đoạn 1 của dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sớm có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh thông qua. Trong quá trình thực hiện dự án, DIC Corp phải có văn bản cam kết thời gian khởi công và kết thúc từ giai đoạn và cả dự án để UBND tỉnh theo dõi và có hướng chỉ đạo...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>