Gần 19.500 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn

20/07/2018 | 07:57 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 19-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (đứng) yêu cầu Ngân hàng chính sách xã hội cùng các đoàn thể phối hợp tốt và nhanh hơn.

Sáu tháng đầu năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã thực hiện doanh số cho vay đạt trên 371,8 tỉ đồng. Qua đó, có gần 19.500 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Doanh số thu nợ đạt hơn 255 tỉ đồng, chiếm 68,6% doanh số cho vay. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến nay đạt trên 2.126 tỉ đồng, tăng gần 115,6 tỉ đồng so với đầu năm, hoàn thành 96,3% kế hoạch năm. 6 tháng cuối năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm vào thực hiện một số chỉ tiêu cụ thể, như: hoàn thành tối thiểu 99% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng; vốn nhận ủy thác tại địa phương tăng tối thiểu 8 tỉ đồng so với năm 2017; phấn đấu nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất tăng khoảng 25 tỉ đồng so với thời điểm 30-6-2018; tỷ lệ nợ quá hạn duy trì ở mức dưới 0,5%/tổng dư nợ; phấn đấu có 4 đơn vị cấp xã và 65 hội, đoàn thể cấp xã không có nợ quá hạn; còn tối đa 3 đơn vị cấp xã có nợ quá hạn trên 1%; tỷ lệ giao dịch tại xã như thu lãi đạt trên 98%, giải ngân đạt trên 90% và thu nợ đạt trên 85%; tỷ lệ thu nợ đến hạn tất cả khoản nợ đến hạn kỳ cuối đạt trên 65%; không để phát sinh nợ bị chiếm dụng; tỷ lệ tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại tốt đạt trên 85%...

Theo góp ý của các đại biểu, thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần quan tâm hỗ trợ hộ nghèo là đảng viên được vay vốn phát triển mô hình, thoát nghèo; khắc phục tình trạng hộ vay có chứng minh nhân dân hết hạn; đẩy nhanh tiến độ phát vay cho hộ nghèo và hộ dân tộc... Phát biểu tại hợi nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã chỉ đạo ngân hàng các huyện, thị cần phối hợp tốt với các chính quyền địa phương, đoàn thể trong việc thẩm định hồ sơ, phát vay cần nhanh chóng để kịp thời giúp người dân phát triển mô hình; xử lý thu hồi nợ đến hạn để tạo nguồn vốn xoay vòng cho hộ nghèo thực sự cần vốn thoát nghèo, nhất là chương trình nhà ở, người dân tộc; làm tốt hơn trong công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và người nghèo hiểu được ý nghĩa, mục tiêu và chính sách của Nhà nước; quan tâm và nâng cao trách nhiệm của người phụ trách trong việc bám sát, nhắc nhở hộ vay thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật để bà con làm mô hình thành công. Bên cạnh đó, bám sát nghị quyết, thực hiện tốt các mục tiêu, nhóm giải pháp đã đề ra để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giúp hộ dân giảm nghèo, phát triển kinh tế.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>