Ghi nhận hơn 450 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri

12/08/2019 | 08:52 GMT+7

(HG) - Số lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị trên được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp trong đợt tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ mười hai HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, từ ngày 17 đến ngày 22-7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều điểm tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh tại 76 xã, phường, thị trấn với 6.028 cử tri tham dự. Qua đợt tiếp xúc này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận 458 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị với chính quyền địa phương và các ngành chức năng. Trong đó, cấp xã có 282 ý kiến, cấp huyện có 78 ý kiến và cấp tỉnh có 98 ý kiến.

Sau Kỳ họp thứ Mười hai, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với hơn 6.000 cử tri trên địa bàn 76 xã, phường, thị trấn.

Hầu hết ý kiến, kiến nghị đã được đại biểu HĐND, các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương giải trình, trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc và nhận được sự đồng thuận cao từ cử tri. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị thuộc các lĩnh vực kinh tế, đời sống, văn hóa, xã hội… đang được ghi nhận và tiếp tục chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>