Ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri

12/10/2017 | 08:32 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND 3 cấp do ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, có cuộc tiếp xúc với hơn 100 bà con cử tri xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ.

Tại đây, bà con nêu lên 14 ý kiến về các vấn đề giao thông nông thôn, xây dựng cầu, đường; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, giáo viên thời kháng chiến; quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế, mong có thể thông tuyến tỉnh để thuận lợi hơn trong khám và điều trị bệnh.

Cử tri cũng mong các cấp, các ngành tạo điều kiện cho hộ nghèo dễ vay vốn phát triển sản xuất, vay vốn xây dựng nhà ở; hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; xử lý tình trạng phân giả, kém chất lượng, hàng gian, hàng giả…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của bà con. Một số trường hợp về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, giáo viên thời kháng chiến, được đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp hướng dẫn làm thủ tục…

- Sáng ngày 11-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND 3 cấp tổ chức tiếp xúc cử tri xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy. Ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, tham gia cùng đoàn.

Tại đây, cử tri nêu 13 lượt ý kiến bày tỏ băn khoăn về nhiều tuyến lộ giao thông ở địa phương xuống cấp; nhiều vụ tranh chấp đất đai kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm; công tác thi hành án dân sự còn chậm; thiếu nước sạch sinh hoạt ở vùng nông thôn. Bên cạnh đó, cử tri còn đề nghị có chế tài xử phạt thật nặng hành vi sản xuất, mua bán phân bón, thuốc trừ sâu giả trên thị trường; Đảng, Nhà nước cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Lần lượt lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, UBND xã Vị Thắng đã giải trình, làm rõ các vấn đề cử tri nêu ra thuộc thẩm quyền. Ông Đặng Thế Vinh khẳng định, những ý kiến của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp ghi nhận đầy đủ và sẽ chỉ đạo cho các cấp, các ngành theo thẩm quyền giải quyết đến nơi đến chốn; vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách sẽ ghi nhận và kiến nghị lên bộ, ngành Trung ương.

Chia sẻ về tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả gây hoang mang dư luận hiện nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Người dân cũng nên sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, khi phát hiện hàng gian, hàng giả thì báo ngay cho lực lượng chức năng giải quyết…

- Chiều ngày 11-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND 3 cấp tổ chức tiếp xúc cử tri ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy. Tham gia tiếp xúc có ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cử tri xã Vĩnh Tường phát biểu ý kiến. ảnh: TRƯỜNG SƠN

Tại đây, cử tri xã Vĩnh Tường cho rằng, phần lớn người dân cả nước sống nhờ nông nghiệp nhưng đầu ra nông sản hiện nay rất khó khăn, đề nghị Chính phủ, bộ, ngành Trung ương phải tìm biện pháp bao tiêu nông sản, có biện pháp ổn định thị trường, như vậy thì nông dân mới an tâm sản xuất, cải thiện đời sống. Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện ở nhiều nơi nhưng mức xử phạt còn thấp chưa đủ sức răn đe; các vụ hiếp dâm trẻ em thường xuyên xảy ra gây bức xúc trong dư luận. Bên cạnh đó, bà con cũng trình bày khó khăn tại địa phương như một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, tình trạng tội phạm ngày càng gia tăng, thiếu nước sạch sinh hoạt…

Tại đây, các đại biểu đã cầu thị ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri. Ông Đặng Thế Vinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong thẩm quyền phải quan tâm giải quyết đến nơi đến chốn những vấn đề bức xúc, khó khăn mà cử tri nêu ra, nhất là việc chăm lo quyền lợi chính đáng của gia đình chính sách. Riêng những kiến nghị thuộc về cơ chế, chính sách sẽ được các đại biểu dân cử ghi nhận và phản ánh với các bộ, ngành Trung ương giải quyết.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>