Giải đáp thỏa đáng các ý kiến của cử tri

17/05/2018 | 08:30 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-5, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với khoảng 300 cử tri ở Hỏa Lựu, Tân Tiến và phường VII, thành phố Vị Thanh.

Ông Lữ Văn Hùng (đứng), Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong tháng 6 sẽ có tổng hợp đầy đủ các ý kiến để giải quyết thỏa đáng cho hộ dân.

Theo UBND tỉnh, từ ngày 6 đến 12-4, Tổ giúp việc 620 của Tỉnh ủy đã tiến hành lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn phường VII, xã Tân Tiến, xã Hỏa Lựu của thành phố Vị Thanh với 668 ý kiến. Các ý kiến đã được tổng hợp trả lời cụ thể về các vấn đề, như: giải quyết đầu ra nông sản cho người dân, Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá để đảm bảo cho người dân có lãi. Thông tin về sản lượng, năng suất, diện tích các loại cây trồng, vật nuôi và dự báo tình hình để người dân có định hướng trong sản xuất, tránh mất mùa. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm việc buôn bán, kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng. Đồng thời, quan tâm cung cấp điện, nước hợp vệ sinh cho người dân sử dụng. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở bệnh viện. Ngoài ra, còn có các ý kiến giải quyết về vấn đề ô nhiễm môi trường tại bãi rác Tân Tiến, khu bã bùn xã Tân Tiến, công ty thức ăn gia súc…

Tại buổi tiếp xúc, người dân cũng nêu lên một số ý kiến, như: giá đất bồi hoàn cần phải bằng với giá thị trường khi người dân bị giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, cần rà soát lại việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn, cần quan tâm xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng tuyến đường giáp ranh cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xử lý triệt để nạn đua xe trái phép, việc xử lý mái che vi phạm còn nhếch nhác, chưa đồng bộ…

Giải đáp các ý kiến của người dân, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Cơ sở hạ tầng là một trong những yêu cầu cấp thiết, do đó thành phố sẽ ghi nhận và xem xét tính toán vào kế hoạch đầu tư trung hạn trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra về trật tự giao thông. Về vấn đề xử lý mái che, UBND thành phố sẽ tiếp tục tăng cường để giải quyết tình trạng này triệt để. Riêng các ý kiến cá nhân, UBND thành phố cũng đã tiếp nhận và giải quyết cụ thể cho các cử tri, các cử tri có thể liên hệ trực tiếp với UBND thành phố để được hiểu rõ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ghi nhận các ý kiến của người dân. Đồng thời cho rằng vấn đề cử tri ở địa phương đề nghị về tỉnh không nhiều, nhưng các ý kiến đều được giải quyết tại các kỳ họp. Trong các ý kiến của bà con có những ý kiến là do lịch sử để lại, do đó không thể giải quyết tại cuộc họp được nên đề nghị bà con gửi đơn về Tổ thư ký để có tổng hợp. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan trong tháng 6 phải có tổng hợp báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để giải quyết thỏa đáng cho người dân.

THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>