Giải quyết nhanh các vướng mắc của doanh nghiệp

11/08/2017 | 06:50 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 10-8, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (BQL) và các doanh nghiệp tại huyện Châu Thành. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh cho rằng đừng vì sự chậm trễ trong giải quyết mà làm chậm tiến độ phát triển của doanh nghiệp.

Theo BQL, từ đầu năm đến nay có 23 nhà đầu tư đến tìm hiểu nhưng không nhà đầu tư mới nào xin triển khai dự án. Trong 7 tháng, ghi nhận có 2 dự án mới từ những nhà đầu tư hiện hữu xin mở rộng. Nguyên nhân chủ yếu do giá thuê đất cao, thời gian giải phóng mặt bằng chậm, cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh… Trong khuôn khổ cuộc họp, các doanh nghiệp cũng nêu bức xúc về vướng mắc liên quan đến tiến độ bàn giao mặt bằng, người dân ngăn cản thi công dự án nhà ở cho chuyên gia của Nhà máy Giấy Lee&Man Việt Nam vì không có đường đi…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đề nghị các vướng mắc, khó khăn tồn đọng của doanh nghiệp phản ánh, BQL và các sở, ngành liên quan phối hợp để giải quyết nhanh trên tinh thần lắng nghe, khảo sát, kiểm tra. Xây dựng tinh thần phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân, đừng vì sự chậm trễ trong giải quyết mà làm chậm tiến độ phát triển của doanh nghiệp… Bên cạnh đó, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng phải triển khai trên cơ sở điều hành của UBND tỉnh và nhu cầu phát triển của tỉnh.

- Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đã làm việc với các doanh nghiệp tại KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Tại đây, Công ty TNHH Lạc Tỷ II đã kiến nghị tỉnh sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giao hoàn chỉnh 14ha đất để công ty triển khai các bước tiếp theo. Hiện, trên phần đất này còn 11 hộ khiếu nại, đang được UBND huyện Châu Thành A xử lý.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đề nghị UBND tỉnh sớm giải quyết các bức xúc liên quan đến lao động, doanh nghiệp, hạ tầng, cảnh quan Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh (đường số 8, số 6 và số 1). Xây dựng KCN theo hướng văn hóa, văn minh từ con người đến cơ sở hạ tầng. BQL, UBND huyện Châu Thành A và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp. Trong công tác giải phóng mặt bằng, các ngành liên quan lưu ý nắm bắt mong muốn của từng hộ dân để có cơ sở vận động, tuyên truyền người dân hoặc áp dụng các chính sách hỗ trợ phù hợp.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>