Giao lưu nghiệp vụ “Góc tiếp cận đề tài báo chí”

19/06/2018 | 09:38 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 18-6, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Báo Hậu Giang đã phối hợp tổ chức Giao lưu nghiệp vụ với chủ đề “Góc tiếp cận đề tài báo chí” nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018). Gần 100 nhà báo dự và chia sẻ kinh nghiệm.

Nhà báo Ngọc Minh (trái), Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, chia sẻ về cách tiếp cận đề tài và giải quyết đề tài “Dự án Cái Lớn - Cái Bé, vấn đề lớn hay bé”.

Các nhà báo đã chia sẻ nhiều kỹ năng, kinh nghiệm về cách tiếp cận đề tài báo chí, làm thế nào để có phóng sự hay, cách làm bài phỏng vấn hay, bài tổng hợp hay, kinh nghiệm chọn góc nhìn đối với những sự kiện nóng, cách xây dựng nguồn tin để có đề tài hay. Những câu chuyện tác nghiệp và kinh nghiệm tác nghiệp đã được chia sẻ giữa các nhà báo rất cụ thể. Điển hình như chia sẻ góc tiếp cận vấn đề và giải quyết vấn đề trong tác phẩm “Dự án Cái Lớn - Cái Bé, vấn đề lớn hay bé” của nhà báo Ngọc Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang đã đoạt giải nhất, thể loại phỏng vấn, Liên hoan nghiệp vụ Nam sông Hậu năm 2018; và nhiều tác phẩm khác. Các nhà báo khẳng định đề tài hay luôn phải có ý nghĩa với cuộc sống mới được độc giả đón nhận. Buổi giao lưu đã giúp các nhà báo có thêm kỹ năng để viết những tác phẩm hay, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>