Góp ý xây dựng và phát triển Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

16/05/2018 | 08:35 GMT+7

(HG) - Ngày 15-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên và các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang (BQL KNN) để góp ý cho kế hoạch “Xây dựng và phát triển Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang đến năm 2025”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo kế hoạch dự thảo được chia thành 2 giai đoạn thực hiện: từ nay đến năm 2020 và từ năm 2021-2025. Trong giai đoạn từ nay đến 2020 sẽ thực hiện 11 nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là lập và phê duyệt các quy hoạch chi tiết 1/500 các khu vực đầu tư cơ sở hạ tầng dùng chung cho khu vực trung tâm 415ha; đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng triển khai dự án đầu tư; huy động các nguồn lực bồi thường, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng 10,14ha khu cây trồng cạn và vi sinh; hoàn chỉnh tuyến Đường tỉnh 930 và 931, hệ thống lưới điện và cấp nước, khu xử lý nước và rác thải đạt 20% kế hoạch; thực hiện các đề tài, dự án khoa học; bố trí kinh phí 70 triệu đồng cho công tác xúc tiến đầu tư; kiện toàn bộ máy tổ chức của BQL KNN... Giai đoạn từ năm 2021-2025 thực hiện 7 nhiệm vụ. Trong đó cũng tập trung một số nhiệm vụ chính như: hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm 415ha; giải phóng mặt bằng đạt từ 70% diện tích trở lên; đẩy mạnh hợp tác quốc tế và thu hút nhân lực về làm việc tại KNN; hoàn thành 80% còn lại của khu xử lý nước và rác thải; đào tạo nghề cho nông dân vùng dự án... Tổng kinh phí khái toán là hơn 344,2 tỉ đồng. BQL KNN còn đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí dự trù để chủ động sử dụng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ ở các giai đoạn, bổ sung kinh phí 900 triệu đồng để thực hiện quy hoạch chi tiết 1/500. BQL KNN đã gửi 35 bản dự thảo lấy ý kiến các sở, ngành và nhận được 7 văn bản đồng ý, 8 văn bản góp ý. Tại cuộc họp, đa số các đại biểu đều thống nhất kế hoạch. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính cũng nêu lên khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn, vướng mắc về trình tự thủ tục xuất toán kinh phí, bổ sung quy hoạch của từng năm, nhất là năm nay đã phê duyệt xong kế hoạch phân bổ vốn nên không thể cấp bổ sung theo đề nghị của BQL KNN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh gửi văn bản xin ý kiến 22 thành viên UBND tỉnh để tiếp tục góp ý cho dự thảo và đến ngày 25-5 tổng hợp ý kiến. BQL KNN hoàn chỉnh lại kế hoạch theo hướng ưu tiên bố trí nguồn vốn cho những hạng mục cần thiết trước như giải phóng mặt bằng để tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. Sau đó từng năm sẽ lập dự án cụ thể và tiếp tục đề nghị tỉnh trình Trung ương phân bổ kinh phí hoặc uyển chuyển bổ sung cho các hạng mục còn lại để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>