Hàn Quốc và Hậu Giang tiếp tục phối hợp thực hiện làng nông thôn mới

14/03/2018 | 15:20 GMT+7

(HGO) - Sau khi thăm và làm việc với làng nông thôn mới (NTM) ấp Tân Quới Lộ, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, sáng ngày 14-3, Đoàn công tác Quỹ toàn cầu hóa nông thôn mới (SGF) Hàn Quốc do ông Kwak Busung, Trưởng đại diện SGF Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc và tham quan thực tế mô hình trồng lúa, đậu bắp Nhật của người dân tại làng NTM (Saemaul) ở ấp 9, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Đây là hoạt động kết thúc chuyến công tác tại Hậu Giang của đoàn.

Đoàn tham quan mô hình trồng đậu bắp Nhật tạo nguồn thu nhập cao cho người dân.

Thời gian qua, với sự quan tâm, hỗ trợ giữa tổ chức NTM Hàn Quốc cùng lãnh đạo tỉnh nên mô hình thí điểm làng NTM tại ấp 9, xã Lương Tâm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia xây dựng NTM tại địa phương, đồng thời đưa đời sống vật chất, tinh thần của bà con nơi đây thêm phát triển. Hiện tại, làng NTM ấp 9 đã thành lập được HTX nông nghiệp với mục tiêu sản xuất, tiêu thụ mang tính tập trung. Nông dân nơi đây được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nhất là mô hình canh tác thâm canh theo quy trình VietGAP đang mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt trong năm 2017, phía Hàn Quốc còn hỗ trợ địa phương xây dựng nhà văn hóa ấp 9, hỗ trợ cho HTX máy gặt đập liên hợp thu hoạch lúa, máy cày và máy cấy, bước đầu hoạt động ổn định và có hiệu quả.

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình thực hiện làng NTM tại ấp 9, đoàn công tác SGF Hàn Quốc đánh giá cao những công việc đã làm và các kết quả bước đầu đạt được, nhất là địa phương đã tạo được sự phấn khởi, hài lòng cho người dân. Từ đó, tập hợp được bà con cùng chung tay thực hiện làng NTM. Mong rằng thời gian tới, Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các công việc theo lộ trình đề ra để làng NTM ấp 9 tiếp tục phát triển, đạt được những mục tiêu đề ra…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>