Hậu Giang đón tết trong vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm

12/02/2019 | 08:33 GMT+7

(HG) - Đó là nhấn mạnh của ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi họp báo về tình hình trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra vào chiều ngày 11-2.

Ông Lữ Văn Hùng (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các cấp, các ngành đã nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người nghèo; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui tươi, bổ ích; đảm bảo hàng hóa phục vụ cho người dân đón tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cũng được thực hiện tốt. Có được kết quả đó là do các cấp, các ngành đã chấp hành nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy; việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao giữa các đơn vị, địa phương được chặt chẽ, nhịp nhàng.

Sau tết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành phải bắt tay ngay vào công việc, bám sát vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy đề ra trong quý I. Trước mắt, cần chăm sóc tốt cho vụ lúa Đông xuân; thực hiện có chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Dự báo tình hình xâm nhập mặn thời gian tới có khả năng tăng cao hơn so với hiện nay, nên Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải thường xuyên kiểm tra độ mặn và hệ thống cống đập trên địa bàn, quyết tâm không để mặn làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân…

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, tỉnh đã quan tâm và chủ động tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác chuẩn bị tết sớm và có kế hoạch triển khai cụ thể. Các hoạt động tết được chuẩn bị chu đáo và diễn ra đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đó là đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân nghèo, đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Cụ thể, thực hiện chính sách và hỗ trợ quà tết trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 103,6 tỉ đồng, tăng 5,9 tỉ đồng so Tết Nguyên đán năm 2018, trong đó nguồn vận động xã hội hóa hơn 71,7 tỉ đồng, tăng 17,3 tỉ đồng. Tổng số quà tặng cho các đối tượng thụ hưởng là 245.983 phần quà. Bình quân giá trị quà tặng cho mỗi đối tượng khoảng 1,35 triệu đồng, tăng 50.000 đồng. Đặc biệt là tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, tổ chức ăn tết với hộ nghèo tại các huyện, thị, thành trong tỉnh. Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức các hoạt động họp mặt, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Cùng với đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Ngành chức năng của tỉnh chủ động xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ tết. Nổi bật là tổ chức đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó, đã triệt phá 35 vụ đánh bạc, có 179 đối tượng tham gia; chỉ đạo tổ chức hơn 604 cuộc tuần tra, kiểm soát giao thông đường thủy và đường bộ, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh, trong 9 ngày nghỉ tết, có 4.430 lượt bệnh nhân đến khám, cấp cứu tại các bệnh viện, trong đó tai nạn giao thông là 690 trường hợp, tăng 50 trường hợp so kỳ nghỉ tết năm 2018.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Các khu du lịch trong tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động chào đón, phục vụ khách tham quan. Kết quả, tổng lượt khách đến Hậu Giang là 54.626, doanh thu đạt 19,1 tỉ đồng, so với Tết Nguyên đán năm 2018 tăng hơn 4.966 lượt khách và 9,2 tỉ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

- Ngày 11-2, Thị ủy Ngã Bảy tổ chức họp báo sau Tết Nguyên đán 2019 với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã, nhằm đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Nhìn chung, tình hình vui xuân đón tết của Đảng bộ, quân và dân thị xã Ngã Bảy trong dịp Tết Nguyên đán 2019 diễn ra với khí thế vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các ngành và các xã, phường thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Thị ủy, UBND thị xã trong việc tổ chức vui xuân, đón tết cho Nhân dân. Đặc biệt, Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo tập trung chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp tết, như: tổ chức thăm hỏi, chúc tết; họp mặt, ăn tết với gia đình chính sách, người có công; ăn tết với người nghèo, cận nghèo; họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân; họp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Theo tổng hợp, tính chung trong dịp tết này, thị xã Ngã Bảy vận động được gần 3.900 phần quà trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng trị giá trên 1,1 tỉ đồng. Đồng thời, cấp phát kịp thời các chế độ chính sách, trợ cấp cho các đối tượng theo quy định. Bên cạnh đó, thị xã Ngã Bảy còn tổ chức họp mặt những người hoạt động không chuyên trách; họp mặt lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc UBND thị xã; gặp gỡ cán bộ, công chức, người lao động; họp mặt những đảng viên đi làm ăn xa… Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống cho các đối tượng của Thị ủy, UBND thị xã Ngã Bảy để mọi người cùng vui xuân đón tết.

Về tình hình an ninh chính trị trong dịp tết được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm trong những ngày tết không xảy ra; riêng tình hình tai nạn giao thông xảy ra 1 vụ. Công tác phối hợp giữa lực lượng công an và quân sự của thị xã trong tổ chức bảo vệ tuyệt đối các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân, đón giao thừa đã góp phần tạo thuận lợi cho Nhân dân vui xuân đón tết trong yên lành, hạnh phúc.

- Cùng ngày, thị xã Long Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và triển khai một số công tác trung tâm đến hết quý I/2019.

Công tác tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn thị xã Long Mỹ đảm bảo theo đúng yêu cầu, kế hoạch. Từ nguồn kinh phí từ ngân sách và nguồn xã hội hóa, thị xã đã tặng 9.440 phần quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội, trẻ em nghèo, với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng (trong đó có 4 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà tình thương được trao). Các hoạt động văn hóa, văn nghệ và lễ hội đón giao thừa được tổ chức rộng khắp thu hút đông đảo người dân tham gia. Phạm pháp hình sự, cháy nổ, tai nạn giao thông trên địa bàn không xảy ra.

Tại hội nghị, thị xã Long Mỹ đã triển khai một số nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến cuối tháng 3. Trong đó, tập trung cho công tác  tuyển quân, thu ngân sách, phòng chống hạn, mặn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản và chỉ đạo nông dân chăm sóc, thu hoạch lúa Đông xuân.

- Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Vị Thủy tại buổi họp báo tình hình trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019, các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được kịp thời, đảm bảo mọi người đều có tết, với tổng số trên 13.000 phần quà được trao, trị giá trên 6 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vận động xã hội hóa gần 3 tỉ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tai nạn giao thông đường bộ không xảy ra. Ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy đánh giá cao các ngành, các cấp đã tổ chức tốt hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Về một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết, ông yêu cầu cần khẩn trương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2019 theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu tỉnh giao về cả số lượng và chất lượng.  Cùng với đó, ngành chuyên môn tập trung hướng dẫn nông dân sản xuất thắng lợi vụ lúa Đông xuân 2018-2019.

- Báo cáo tại buổi họp báo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho thấy, trong dịp tết vừa qua, các địa phương trong huyện Phụng Hiệp đã tổ chức thăm hỏi tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và hộ nghèo trên 22.000 phần quà, với tổng kinh phí hơn 9 tỉ đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa và ngân sách địa phương. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng - mừng Xuân được tổ chức chu đáo, nhất là lễ hội đêm giao thừa bắn pháo hoa phục vụ cho 2.800 người dân vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, nông dân trong huyện đã tổ chức thăm đồng thường xuyên nên phát hiện một số diện tích lúa bị nhiễm sâu bệnh, kịp thời phòng trị, nên mức độ gây hại nhẹ. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, quản lý chặt địa bàn, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra cháy, nổ, ngộ độc thực phẩm, tạo điều kiện cho Nhân dân vui tết an toàn. Riêng tình hình trật tự an toàn giao thông, xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 3 người chết.

- Theo báo cáo tại buổi lễ sơ kết tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cùng với các hoạt động họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân; thăm viếng, chúc tết các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ hưu trí, các công ty, doanh nghiệp và cơ sở tôn giáo, huyện Châu Thành đã thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp chính sách, chi quà tết, trợ cấp bảo trợ xã hội trong cho các đối tượng. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương còn vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng quà cho các hộ nghèo; ước tính tổng trị giá trên 7 tỉ đồng. Nhờ vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tất cả các hộ nghèo trên địa bàn huyện đều được tặng quà tết. Đối với công tác kiểm tra, giám sát thị trường tết và vệ sinh an toàn thực phẩm được các ngành chức năng thực hiện khá tốt, góp phần ngăn chặn việc đầu cơ, tăng giá đột biến cũng như đảm bảo được sức khỏe của Nhân dân trong dịp tết. Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn trước, trong và sau tết luôn giữ vững ổn định, không xảy ra trọng án hay phạm pháp hình sự. Thời gian tới, huyện chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị kiểm tra thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quý I/2019. Trong đó, chuyển trọng tâm là công tác tuyển quân đảm bảo chất lượng và an toàn.

- Huyện Châu Thành A vừa tổ chức họp báo đánh giá tình hình trước, trong và triển khai 7 nhiệm vụ cần tập trung sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tết vừa qua, từ các nguồn, huyện Châu Thành A tặng hơn 19.200 phần quà cho các đối tượng, tổng kinh phí hơn 6,6 tỉ đồng. Giá cả thị trường dịp tết ổn định, sức mua tăng, nông dân bán hoa và trái cây chưng tết năm nay trúng giá. Tình hình dịch bệnh, an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp tết trên địa bàn được đảm bảo.

Tại buổi họp báo, ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, chỉ đạo các đơn vị trong huyện sau tết bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ, như: tuyển quân năm 2019, thăm đồng đầu năm, vận động người dân tham gia BHYT, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tiếp tục thực hiện tốt đề án cải cách hành chính…

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>