Hậu Giang và thành phố Naju (Hàn Quốc) hợp tác lĩnh vực nông nghiệp, phát thanh truyền hình, thể thao

22/03/2019 | 09:21 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cùng lãnh đạo tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp của thành phố Naju, tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc. Đoàn gồm 6 người, trong đó có ông Park Sang Gyu, Chủ tịch Tập đoàn Geumsan kiêm Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Hậu Giang và ông Kim Sun Yong, Nghị viện trưởng thành phố Naju, tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc.

Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (bên trái) trao quà lưu niệm cho đoàn tỉnh Naju.

Tiếp đoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã giới thiệu về tỉnh Hậu Giang, nguồn nhân lực cũng như tiềm năng phát triển của tỉnh; những mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh và nhiều tỉnh thành, tổ chức hội, đoàn thể tỉnh với nước bạn Hàn Quốc. Đặc biệt, ông đề cao sự hỗ trợ của nước bạn Hàn Quốc về tạo việc làm, hỗ trợ đưa lao động làm nông nghiệp ở nước Hàn Quốc; đào tạo tiếng Hàn và cơ giới hóa và đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp cho tỉnh thời gian qua. Đề nghị thành lập văn phòng đại diện của Việt Nam tại tỉnh Naju nhằm xúc tiến thương mại để tạo cầu nối và là nơi Việt Nam, giới thiệu những tiềm năng, chính sách kêu gọi đầu tư của các địa phương trong đó có Hậu Giang, những lĩnh thế mạnh mà Hàn Quốc có thể đầu tư; hỗ trợ đầu tư Khu công nghiệp chuyên Hàn ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A; thúc đẩy mối quan hệ giữa Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh với các địa phương cùng nhau học tập kỹ năng, nghiệp vụ; tăng cường giới thiệu văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc để thấu hiểu lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác cũng như thắt chặt mối quan hệ.

Về phía đoàn Hàn Quốc, đại diện đoàn, ông Kim Sun Yong đã giới thiệu về thành phố Naju, ông cũng hứa hẹn sẽ nỗ lực đưa mối quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị cũng như mối hợp tác giữa Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang với Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng quan tâm đến lĩnh vực thể thao của tỉnh để có kế hoạch hợp tác, phát triển. Về những kiến nghị của tỉnh sẽ tạo điều kiện tạo sự hợp tác tốt nhất giữa hai bên.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã trao nhau những phần quà lưu niệm. Được biết, trước đó, vào 10 giờ ngày 21-3, đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp tập trung Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>