Hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư khi triển khai dự án

11/01/2021 | 16:04 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-1, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc với các sở, ngành liên quan về tình hình triển khai các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành theo dõi sát tiến độ triển khai dự án đã có chủ trương đầu tư.

Qua rà soát, Sở Xây dựng đã báo cáo tình hình triển khai các dự án nhà ở, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhóm các dự án nhà ở thương mại có 3 dự án chậm triển khai, còn lại 19 dự án Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ khẩn trương tổ chức lập lại thủ tục lựa chọn chủ đầu tư. Riêng các dự án lập thủ tục lựa chọn chủ đầu tư theo Nghị định 25 của Chính phủ, có tổng số 68 dự án được đề xuất với tổng quy mô khoảng 1.756ha. Đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 32 dự án, thu hồi chủ trương 4 dự án và 32 dự án còn lại đang tổ chức lập quy hoạch chi tiết. Nhóm các dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai thực hiện có 5 dự án, quy mô 20ha. Trong đó, 4 dự án đã hoàn thành 90% khối lượng, 1 dự án đang hoàn thiện thủ tục khởi công xây dựng.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong số 8 dự án chậm tiến độ đã khắc phục được 5, còn lại 3 dự án. Cụ thể là dự án Khu trung tâm thương mại thị trấn Cái Tắc, Khu dân cư và trung tâm thương mại Hồng Phát, dự án Khu dân cư - trung tâm thương mại Một Ngàn. Đa số các dự án dự án chậm tiến độ là do vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Qua báo cáo của các sở, ngành và ý kiến của địa phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đề nghị đối với các dự án đang khắc phục, các sở, ngành và địa phương liên quan tiếp tục quan tâm, theo dõi và đôn đốc thực hiện; làm việc chặt chẽ với nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các dự án còn chậm. Tiếp tục theo dõi sát các dự án đã có chủ trương và lập quy hoạch, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc kịp thời cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>