Hoa, kiểng bắt đầu lên lô phục vụ tết

09/01/2020 | 18:58 GMT+7

(HG) - Tết Nguyên đán hàng năm, UBND thành phố Vị Thanh đều có kế hoạch bố trí khu vực trưng bày hoa, kiểng ven các trục đường chính trong nội ô thành phố, nhằm tạo điều kiện trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả và các sản phẩm truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan của người dân.

Những lô mai, kiểng đầu tiên được trưng bày trên bờ kè Xà No.

Theo ghi nhận, từ ngày 7-1 (nhằm ngày 12-12 âm lịch), ven đường Trần Hưng Đạo thuộc phạm vi phường V, những lô cây kiểng đầu tiên đã được trưng bày. Lúc này chủ yếu là mai vàng và quất. Đây cũng là thời điểm những cây mai vàng được chăm sóc kỹ lưỡng, tùy điều kiện thời tiết mà người bán xử lý đúng cách để cho ra hoa vào dịp tết. Những người bán mai cho biết lý do đưa mai tết ra lô sớm rồi mới lặt lá nhằm tránh động đến bộ rễ, ảnh hưởng cây. Thông thường khoảng ngày 15 đến 19-12 âm lịch, các loại cây kiểng, mai, quất sẽ lần lượt được trưng bày đầy các lô bố trí sẵn. Riêng các loại hoa ngắn ngày như cúc, vạn thọ... thường được mang lên sau ngày 18-12 âm lịch.

UBND thành phố Vị Thanh cho biết, theo kế hoạch, khu vực sắp xếp chợ hoa, cây cảnh tại đường 1 Tháng 5, phường I; đường Trần Hưng Đạo, phường I, phường V, thành phố Vị Thanh, sắp xếp 3 điểm với 150 lô. Ngoài ra, trên địa bàn còn bố trí hợp lý khu vực mua bán nông sản tạm cho các hộ tự sản tự tiêu ở các chợ phường III, phường VII, phường IV, kết hợp khu vực giữ xe để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các tiểu thương mua, bán tại các lô, sạp theo từng ngành hàng được yêu cầu sắp xếp, trưng bày hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>