Học sinh, sinh viên cần có thái độ sống đúng đắn, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện

08/01/2020 | 19:48 GMT+7

(HG) - Đó là kỳ vọng của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh nhà tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV (9/1/1950 - 9/1/2020) do Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 8-1.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu tặng bằng khen cho HSSV có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ, HSSV trên địa bàn tỉnh cần nuôi dưỡng, vun đắp cho bản thân tình yêu và ý thức trách nhiệm đối với gia đình, quê hương và đất nước. Phải thể hiện tình yêu của mình đúng cách thông qua việc tránh xa các tệ nạn xã hội, có thái độ sống đúng đắn, nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân tốt; luôn trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị tinh thần của quê hương, đất nước mình.

Chị Phạm Thị Thuỳ Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, trao giải Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên”.

Ông Lê Tiến Châu cũng mong muốn HSSV phải luôn có chí tiến thủ, khát vọng vươn lên mạnh mẽ lập thân, lập nghiệp để khẳng định bản thân mình, đừng ngại thử thách; phải luôn có tinh thần cầu thị, ham học hỏi, phấn đấu, rèn luyện, làm việc thật tốt; biết giúp đỡ những người xung quanh. Trang bị hành trang kiến thức đầy đủ về ngoại ngữ và công nghệ cùng với đó rèn luyện thể chất tốt.

Trao giải Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng”.

HSSV cũng cần phát huy hơn nữa ý thức cùng chung tay với những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực để đóng góp cho sự phát triển của quê hương và đời sống người dân Hậu Giang được ấm no, hạnh phúc hơn.

Ôn lại kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV, chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, cho rằng, những năm qua, với tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo, các thế hệ HSSV tỉnh nhà đã thực hiện nhiều chương trình, phần việc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi toàn thể các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, HSSV trên địa bàn tỉnh cùng nhau đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong tham gia thực hiện công trình, phần việc thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tăng cường các hoạt động thúc đẩy tinh thần lập nghiệp, khởi nghiệp của thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo thiếu nhi. Cùng nhau thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp với phương châm “Mỗi đoàn viên một phần việc cụ thể, mỗi cơ sở đoàn một công trình thiết thực”.

Dịp này, có 10 HSSV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 60 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho  HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt, mỗi suất 1 triệu đồng.

Buổi lễ còn trao giải Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần thứ 14 và cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng”…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>