Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp dân định kỳ

16/10/2017 | 15:12 GMT+7

(HGO) - Ngày 16-10, Thường trực HĐND tỉnh tiếp dân định kỳ tại trụ sở cơ quan.

Tại đây, ông Huỳnh Văn Tấn, ở ấp 11, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, yêu cầu xem xét lại bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh về việc tranh chấp quyền sử dụng đất giữa ông với ông Trần Văn Thiện. Vì ông chuyển nhượng đất có 7 công mà tòa xử buộc ông phải giao cho ông Thiện hơn 7 công. Ông Lê Văn Thạch, ở khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh, khiếu nại bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh xét xử vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông với ông Trần Ngọc Vinh. Ông nói, gia đình không có ký giấy chuyển nhượng đất cho ông Vinh, do ông chấp hành án hình sự suốt 20 năm mà tòa án xử công nhận hợp đồng chuyển nhượng đất là rất oan ức; ông đã nhiều lần làm đơn khiếu nại liên tục từ khi có bản án của tòa án đến nay.  

Ông Lê Văn Thạch (đứng) trình bày bức xúc.

Qua yêu cầu của ông Tấn, ông Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Ca giải thích, do bản án phúc thẩm đã có hiệu lực, Tòa án nhân dân cấp cao đã có thông báo mượn hồ sơ vụ của ông Tấn để xem xét nên HĐND tỉnh sẽ có văn bản đôn đốc Tòa án nhân dân cấp cao sớm trả lời.

Đối với tranh chấp của ông Thạch, Tòa án nhân dân cấp cao cũng đã có văn bản trả lời nên Thường trực HĐND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND tỉnh xem xét làm văn bản gửi đến Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Trường hợp ông Dương Thanh Bình, ông Mai Văn Học, cùng ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, yêu cầu thi hành án theo quyết định của tòa án đối với ông Lê Văn Thức (ở cùng ấp). Thực tế, ông Thức có tài sản (xe, hầm cá và đang xây nhà) nhưng cơ quan thi hành án cho rằng không có tài sản là chưa đúng.

Hai trường hợp này, ông Nguyễn Quốc Ca thống nhất ý kiến của Cục Thi hành án dân sự tỉnh là sẽ xác minh, thẩm định làm rõ về tài sản của ông Thức để có cơ sở thi hành án theo quy định pháp luật.

Ông Lê Minh Triệu, ở ấp 1, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, trình bày: Năm 1967, gia đình ông cho Nhà nước mượn 150 giạ lúa, đã nhiều lần ông làm thủ tục yêu cầu trả nhưng chưa được. Ông Lê Văn Lắm, ở ấp 13, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, phản ánh trước đây ông nuôi chứa cán bộ nhưng chưa được công nhận ông là người có công. Ông Nguyễn Quốc Ca ý kiến: Trường hợp của ông Triệu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đối với ông Triệu, cho Nhà nước mượn lúa nhưng không có chứng từ gốc thì không thể xem xét được. Tuy nhiên, ghi nhận ý kiến của ông, nếu có chủ trương và đủ cơ sở pháp lý theo quy định sẽ xem xét.  

Tin, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>