Họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

02/10/2020 | 06:02 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 1-10, Tỉnh ủy tổ chức Họp báo thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ trì buổi họp báo có ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ngành cùng 40 nhà báo, biên tập viên, phóng viên của 36 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Trần Văn Huyến (đứng), Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Văn Huyến thông tin trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: thiên tai, dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19, nhưng Hậu Giang đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thực hiện đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh còn có sự đóng góp tích cực của đội ngũ các nhà báo, biên tập viên, phóng viên trong và ngoài tỉnh đã tích cực đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với Nhân dân.

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV tới đây, ông Trần Văn Huyến mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tích cực tuyên truyền về lịch sử các kỳ đại hội của Đảng bộ tỉnh; mục đích, ý nghĩa Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; tuyên truyền về dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại giai đoạn 2015-2020, mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại giai đoạn 2020-2025.

Trong đại hội thì tuyên truyền phản ánh tình cảm và nguyện vọng tích cực của đảng viên và quần chúng nhân dân đối với đại hội; những thành tích của các ban, ngành, địa phương, đơn vị chào mừng đại hội; các chương trình hoạt động của đại hội; diễn biến trong đại hội; các văn kiện chính thức được trình bày tại đại hội; các buổi thảo luận và các quyết định của đại hội; kết quả bầu cử tại đại hội. Sau đại hội thì tuyên truyền nghị quyết của đại hội, kế hoạch và hướng dẫn học tập nghị quyết đại hội…

Thông cáo báo chí tại buổi họp báo cho biết, công tác chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Về văn kiện đã thông qua Bộ Chính trị, được Bộ Chính trị đánh giá cao và thống nhất. Về nhân sự, Trung ương đã thống nhất với phương án nhân sự của tỉnh. Sau đại hội, nhân sự sẽ được sắp xếp theo đề án.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14-10. Với phương châm: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV; thảo luận Văn kiện Trung ương, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng và đề ra những chủ trương, giải pháp, nhiệm vụ đột phá, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khá.

Nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo, phóng viên đã đặt câu hỏi trao đổi liên quan về tỷ lệ trẻ, nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; về bố trí chỗ ăn, ở, điều kiện tác nghiệp cho nhà báo, phóng viên trong những ngày diễn ra đại hội... Các câu hỏi đã được lãnh đạo sở, ban, ngành có liên quan ghi nhận, trả lời thỏa đáng. Theo ông Đào Văn Nhãn, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, số lượng ứng cử viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 là 57 đồng chí, bầu chọn 50 đồng chí. Trong đó, nữ tham gia ứng cử là 10 đồng chí, chiếm tỷ lệ hơn 17,5%; tỷ lệ trẻ dưới 40 tuổi tham gia ứng cử chiếm gần 9%.

Tỉnh cũng đã có phương án hỗ trợ ăn, ở cho nhà báo, phóng viên; đồng thời thống nhất tạo group zalo với đầu mối là Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để cung cấp các nội dung, bài phát biểu của lãnh đạo Trung ương, của tỉnh tại đại hội để báo chí cập nhật thông tin nhanh nhất. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ bố trí 2 phòng công nghệ thông tin với đường truyền tốc độ cao để phóng viên có điều kiện thông tin nhanh nhất về nội dung, diễn biến đại hội đến với độc giả, khán giả…

Tỉnh hiện có 4 văn phòng đại diện báo chí Trung ương đóng trên địa bàn gồm: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam tại Hậu Giang, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, Báo Đời sống và Pháp luật. Ngoài ra, còn có 33 phóng viên thường trú, phụ trách địa bàn của 27 cơ quan báo chí Trung ương đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>