Họp mặt 300 cựu chiến binh ngành quân y Cần Thơ - Hậu Giang

24/04/2017 | 07:11 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, tại thành phố Cần Thơ, 300 cựu chiến binh ngành quân y Cần Thơ - Hậu Giang tham gia kháng chiến thời kỳ chống Mỹ cứu nước và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia đã dự họp mặt do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ tổ chức. Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã đến dự họp mặt.

Tại đây, các cô, chú là cán bộ quân y đã ôn lại truyền thống về quá trình thành lập và hoạt động của Quân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ chống Mỹ. Ngành quân y tỉnh Cần Thơ được thành lập từ cuối năm 1959 và từng bước phát triển đáp ứng yêu cầu phục vụ cứu chữa cho thương binh trong các trận đánh, nhất là các trận Chệt Thợ, Kênh Dậy, Trà Lồng vào năm 1962, Tết Mậu Thân,… và cứu chữa thành công nhiều cas thương binh nặng. Cán bộ quân y có lòng yêu nước nồng nàn, dám xả thân cho lý tưởng độc lập tự do và hết lòng bảo vệ thương binh. Từ đó, khẳng định Quân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ chống Mỹ đã tự lực, tự cường, tận tụy, phục vụ tốt cho cuộc chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh nhà.

Không chỉ được nghe ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, các cô chú còn có dịp gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau về cuộc sống, gia đình, gắn kết thêm tình đồng chí, đồng đội.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức đã tặng những phần quà cho các cô, chú và chụp những bức ảnh lưu niệm thấm đượm tình đoàn kết.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>