Huyện Châu Thành A: Chuyển giao tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính sang Bưu điện huyện

19/08/2019 | 14:49 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 19-8, Bưu điện tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Châu Thành A tổ chức Lễ khai trương chuyển giao tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ UBND huyện sang Bưu điện huyện. Tham dự buổi lễ có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh, huyện Châu Thành A cắt băng khai trương tại buổi lễ.

Theo đó, chính thức từ ngày 19-8, UBND huyện Châu Thành A sẽ chuyển giao toàn bộ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ UBND huyện sang Bưu điện huyện.

Cụ thể, UBND huyện sẽ bố trí cán bộ, công chức, viên chức sang trụ sở Bưu điện huyện Châu Thành A và thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo các quy định. Với các loại thủ tục hành chính như: Giải quyết hồ sơ trên lĩnh vực đất đai; tài nguyên và môi trường; tư pháp, lĩnh vực tài chính… người dân và các tổ chức sẽ được hướng dẫn, kê khai và giải quyết ngay tại điểm giao dịch bưu điện theo đúng quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, Bưu điện huyện cũng sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực cho người dân và thực hiện thu/nộp hộ người dân các khoản tiền thuế, phí, lệ phí…

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho biết, việc chuyển giao nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính. Do đó, đề nghị UBND huyện, Bưu điện huyện cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên bưu điện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Đồng Văn Thanh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành các nội dung, công việc cần thiết để sẵn sàng thực hiện chuyển giao đối với các đơn vị còn lại theo đúng kế hoạch. Việc chuyển giao phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo để đánh giá hiệu quả, thành công của việc chuyển giao.

 

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>