Huyện Châu Thành A thực hiện đạt và vượt 16 chỉ tiêu nghị quyết năm

15/11/2017 | 08:00 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-11, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có buổi làm việc với huyện Châu Thành A.

Sau khi nghe báo cáo kết quả huyện Châu Thành A đạt được từ đầu năm đến nay, ông Trần Công Chánh yêu cầu, từ nay đến cuối năm, huyện cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện chỉ tiêu tổng thu nội địa và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sao cho đạt so với nghị quyết đề ra; không được chủ quan với các biến đổi của thời tiết vì sẽ dễ gây dịch bệnh trên người và cây trồng, vật nuôi; chuẩn bị thật sự chu đáo cho vụ lúa Đông xuân và các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm; đẩy mạnh công tác dự báo và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông….

Ông Trần Công Chánh (đứng), Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NHẬT TÂN

Trong 18 chỉ tiêu của nghị quyết năm đề ra, đến nay huyện có 16 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt khá cao. Đến nay, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn được trên 1.670 tỉ đồng, đạt trên 152% nghị quyết; huy động học sinh ra lớp trên 24.910 em, đạt 105,3% nghị quyết; cuối năm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 6,42%, giảm 2,3% so với đầu năm, đạt 153,3% so nghị quyết; kết nạp 182 đảng viên mới, đạt 110,3%...

Bên cạnh  đó, năm 2017 huyện còn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đột phá như: huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội cho hai xã nông thôn mới là Tân Phú Thạnh và Thạnh Xuân; giao cho ngành nông nghiệp huyện phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tiến hành khảo sát, điều chỉnh phương án nông nghiệp hiệu quả trên cơ sở phát huy tối đa các nguồn lực của địa phương xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp huyện năm 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, cải cách thủ tục hành chính luôn được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>