Huyện Châu Thành A: Tìm đầu ra cho nông sản

19/11/2018 | 09:40 GMT+7

(HG) - Huyện Châu Thành A vừa tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hợp tác xã và các doanh nghiệp chế biến nông sản, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các xã, thị trấn, ban, ngành liên quan để tìm đầu ra cho nông sản.

Huyện Châu Thành A có 16 hợp tác xã nông nghiệp, tổng vốn điều lệ hơn 12,8 tỉ đồng, diện tích 377ha, với 335 thành viên tham gia. Tại buổi gặp gỡ, trao đổi, các hợp tác xã, doanh nghiệp trình bày khó khăn về đầu ra sản phẩm nông sản, ký kết hợp đồng. Đại diện Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm xuất khẩu  Phú Thịnh, Công ty GapFood HG… cho biết có nhu cầu thu mua nông sản với các mặt hàng: chanh không hạt, bắp non... và muốn ký kết hợp đồng bao tiêu với các hợp tác xã những mặt hàng này.

Ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, yêu cầu các xã, thị trấn vận động hộ trồng lúa ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp thông qua hợp tác xã với hợp đồng, điều khoản rõ ràng. Đối với những diện tích trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng các loại cây mà những công ty có nhu cầu bao tiêu, nhưng trồng theo diện tích, quy trình ký kết với công ty, hướng đến chất lượng là chính. Các ngân hàng tạo điều kiện về vốn cho nông dân thực hiện các hợp đồng; các hợp tác xã cần nâng chất hoạt động, nhất là chủ động hơn trong tìm kiếm thị trường. Đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của hợp tác xã, đem lại lợi nhuận bền vững cho xã viên.

HỮU SONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>