Huyện Long Mỹ: Lãnh đạo huyện lắng nghe ý kiến của các tôn giáo, dân tộc

20/11/2019 | 18:09 GMT+7

(HG) - UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền, gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến đóng góp của tôn giáo, dân tộc và thân nhân kiều bào, kết hợp tuyên truyền hình thức tập trung nội dung thiết thực.

Các đại biểu thẳng thắn đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại đây, các đại biểu đã được thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và báo cáo tổng hợp nội dung ý kiến, kiến nghị của dân tộc, tôn giáo và thân nhân kiều bào trên địa bàn huyện. Hội nghị cũng ghi nhận 3 lượt ý kiến, kiến nghị của đại biểu các dân tộc, tôn giáo về lĩnh vực tôn giáo, điện, đường… Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, các vấn đề thuộc thẩm quyền được ngành chức năng có liên quan giải đáp, các vấn đề vượt thẩm quyền được ghi nhận và sẽ kiến nghị về trên giải quyết. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tuyên truyền về tình hình Biển Đông thời gian gần đây, khái quát vị trí, vai trò, thực trạng của Biển Đông; khái quát Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982; bãi Tư Chính, tầm quan trọng của bãi Tư Chính, hoạt động sai trái của Trung Quốc, biện pháp đấu tranh của ta và dư luận quốc tế; chủ trương, quan điểm, giải pháp của Đảng ta về vấn đề Biển Đông.

Hội nghị là dịp để các đại biểu nắm bắt được thông tin về tình hình tôn giáo, dân tộc và Biển Đông hiện nay. Đồng thời, lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các tôn giáo, dân tộc. Từ đó, động viên, khích lệ và vận động các tôn giáo, dân tộc tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương.

Tin, ảnh: MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>